Champions League, Barcelona - Juventus (0-0)

Juventus loại Barca bằng nghệ thuật phòng ngự Ý

Thảm bại 3-0 ở trận lượt đi trên đất Ý, Barcelona vẫn nuôi hy vọng lật ngược thế cờ và tiếp tục tạo nên kỳ tích. Nhưng cho dù được thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ cuồng nhiệt của các Cule, Barcelona cũng không thể làm mảnh lưới của thủ môn Buffon rung lên trong hiệp 1, bởi trước khung thành của Juventus là hàng hậu vệ đã thấm đẫm triết lý phòng ngự lên đến tầm nghệ thuật của bóng đá Ý.

Juventus loại Barca bằng nghệ thuật phòng ngự Ý ảnh 1
Siêu sao Messi bất lực trước hàng phòng ngự của Juventus.

Tuy đôi lúc hàng thủ của Juventus có mắc phải một vài tình huống sai lầm nhưng các cầu thủ của Barca cũng không thể tận dụng được khi bộ ba tấn công là Messi, Neymar và Suarez có hiệp đấu dường như vô duyên trước khung thành của Juve.

Suốt hiệp 1 Barca tung ra đến tám cú sút nhưng bóng hết đi chệch cột rồi lại vọt xà. Tình huống có thể nói nguy hiểm nhất bên phía đội chủ nhà tạo ra được khi ở phút 18 sau pha phất bóng vào vòng cấm của Messi, hậu vệ người Tây Ban Nha lao vào sút bóng nhưng tiếc thay bóng lại đập cột dọc.

Có được chiến thắng thuyết phục ở trận lượt đi các cầu thủ Juve với tâm lý thoải mái, trình diễn nghệ thuật phòng ngự của mình đến khi hiệp 1 kết thúc.

Dybala tuy không ghi bàn nhưng Juventus vẫn dễ dàng vào bán kết.

Hiệp 2 tưởng chừng sẽ sôi động và kịch tính nhưng các cầu thủ của Barcelona trở nên tuyệt vọng trong việc tìm kiếm bàn thắng, bởi đội khách Juve sẵn sàng nhường toàn bộ đất diễn cho Barca và kéo về phần sân nhà toàn bộ đội hình để chơi tử thủ.

Thậm chí ngay cả khi có những tình huống nguy hiểm các cầu thủ của Juvetus cũng không mấy hứng thú để tấn công. Hàng loạt những pha ban bật, đập nhả cho đến sút xa và chơi bóng bổng được các cầu thủ của HLV Enrique triển khai  cũng không thể nào đánh gục các "bà đầm" Juve.

Suarez trượt ngã trước cố nhân Chiellini.

Bất lực trong việc khoan thủng "lớp bê tông" do các cầu thủ Juve tạo ra cùng với việc luôn phải phập phồng lo sợ sẽ bị phản công khiến các cầu thủ Barca cũng không thể hiện được nhiều trong hiệp 2.

Ngược lại, các cầu thủ của Juventus vẫn giữ tinh thần kỹ thuật cho đến những phút cuối trận để đợi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu với tỉ số 0-0 để cầm tấm vé đi vào vòng bán kết với tổng tỉ số sau hai lượt trận là 3-0.

Ở trận đấu còn lại diễn ra cùng giờ, đại diện của Pháp là AS Monaco cũng đánh bại Borussia Dortmund ngay trên sân nhà Stade Louis với tỉ số cách biệt 3-1 (tổng tỉ số 6-3) để điền tên mình vào vòng bán kết Champions League.

Juventus đã đòi được món nợ hai năm trước.

Đội hình ra sân

Barcelona: Ter Stegen, Roberto (Mascherano 78'), Pique, Umtiti, Alba, Rakitic (Alcacer 58'), Busquets, Iniesta, Neymar, Suarez, Messi.

Juventus: Buffon; Dani Alves, Bonucci, Chiellini, Alex Sandro; Khedira, Pjanic; Cuadrado (Lemina 84'), Dybala (Barzagli 75'), Mandzukic; Higuain (Asamoah 88').

Dự bị không sử dụng:

 Barcelona: Denis Suárez, Cillessen, Digne, André Gomes, Carles Aleñà.

Juventus: Benatia, Neto, Lichtsteiner, Rincón.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm