Juventus chứ không phải 'chú nai' PSG

Rạng sáng nay “bà đầm già” thành Turin đã đánh bại Barcelona 3-0 ở tứ kết lượt đi Champions League. Barcelona lại mơ cuộc lội ngược dòng thần thánh như trước PSG ở vòng 16 đội nhưng Juventus là… con cáo già chứ không phải “chú nai” PSG.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Enrique tuyên bố: “Chúng tôi có thể ghi bốn bàn vào lưới bất kỳ một đội nào”.

Dybala đã có một trận đấu xuất sắc.

Cú đúp do công của tuyển thủ Argentina Dybala ngay trong hiệp 1, đầu hiệp 2 Chiellini đã đóng đinh trận đấu ấn định chiến thắng 3-0 cho Juventus. HLV Enrique nói rằng quả là một đêm ác mộng với Barcelona, hai bàn thua đầu thì đội đã biếu không cho đối thủ.

Trước trận đấu HLV Allegri đã tuyên bố rằng: “Nghệ thuật phòng ngự Ý” với bộ ba BBC-Banucci, Barzagli và Chiellini sẽ khóa chặt bộ ba tấn công Nam Mỹ Messi - Suarez và Neymar. Và thật vậy, không chỉ bộ ba BBC mà còn “nhân tố B” thứ ba là thủ thành kỳ cựu Buffon đã thể hiện một chiến binh già dặn kinh nghiệm khiến đội bóng có hàng công mạnh nhất thế giới rời thành Turin trắng tay không ghi được một bàn nào.

Enrique thì nói rằng Barcelona có thể ghi bốn bàn trong một trận.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, báo chí quốc tế xoáy vào câu hỏi liệu một lần nữa Enrique có “lãnh đạo” học trò hoàn thành cuộc lội ngược dòng như từng làm với PSG không?”. Enrique không quả quyết có lặp lại được kỳ tích ấy hay không nhưng ông khẳng định Barcelona có thể ghi bốn bàn vào lưới bất kỳ đội nào trong vòng 90 phút khi thi đấu sân nhà.

PSG khác Juventus, mặt khác bài học của đội bóng Pháp cũng sẽ làm cho Juventus cảnh giác cao độ trong phòng ngự và va chạm với các cầu thủ Barcelona ở lượt về tại Nou Camp. Với hầu hết là những tuyển thủ Ý tập trung ở hàng phòng ngự, những cầu thủ già dặn kinh nghiệm và lão làng ở những giải quốc tế, e rằng cuộc lội ngược của Barcelona khó xảy ra khi đối thủ là “con cáo già” đến từ nước Ý.

Năm 2015, trong trận chung kết Champions League thì Juvetnus đã thua Barcelona 1-3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm