Jupp Heynckes: Từ chối Real để dẫn dắt tuyển Đức?

Jupp Heynckes: Từ chối Real để dẫn dắt tuyển Đức? ảnh 1

Heynckes sẽ dẫn dắt tuyển Đức sau World Cup 2014?

Sự lấp lửng này có thể là một gợi mở cho việc thay thế Joachim Loew tại tuyển Đức sau World Cup 2014.

Nghỉ ngơi chứ chưa nghỉ hưu

0 Từng dẫn dắt 9 CLB (có đội hợp tác tới 2-3 lần) nhưng HLV Jupp Heynckes chưa từng cầm quân tại đội tuyển quốc gia nào.

69 Khi dẫn dắt TBN vô địch EURO 2008, ông Luis Aragones đã 69 tuổi 337 ngày còn 4 năm trước đó, Otto Rehhagel (Hy Lạp) cũng đã 65 tuổi 327 ngày.

73 Năm ngoái, ở tuổi 73, ông Trapattoni đã trở thành HLV lớn tuổi nhất dẫn dắt một đội tuyển (CH Ireland) dự một kỳ EURO.

Trong buổi họp báo về tương lai, ông Heynckes tỏ ra úp mở việc có nghỉ hưu hay không: "Năm ngoái, tôi đã nói với vợ rằng sẽ hoàn thành hợp đồng rồi ra đi. Việc dẫn dắt một đội lớn như Bayern ngốn rất nhiều năng lượng. Tôi thậm chí không có bất kỳ kỳ nghỉ nào và vài tuần qua, đã phải thông báo rằng mình sắp hết pin. Lúc này, tôi chỉ muốn tập trung vào kỳ nghỉ của mình. Tôi chỉ có thể khẳng định mùa tới sẽ không dẫn dắt câu lạc bộ nào ở Bundesliga hay nước ngoài. Còn việc có nghỉ hưu hẳn không ư? Tôi không thể nói dứt khoát được vì chẳng ai biết trước điều gì sẽ xảy ra".

Ông Heynckes tiết lộ đã nhận được nhiều lời đề nghị trong thời gian qua nhưng phải từ chối hết do không còn sức lực sau hai mùa giải quá căng thẳng cùng Bayern. "Nhiều đội bóng khác muốn có tôi. Có vài đội bóng rất giàu có, nơi tiền bạc không phải là vấn đề. Tuy nhiên, những điều này chưa bao giờ thu hút tôi. Cũng có những đề nghị hấp dẫn khác bởi ở đó tôi có thể là chính mình. Và cũng có một đội bóng lớn khác, tuy chưa đạt tới đẳng cấp như Bayern hiện nay, đặt vấn đề với tôi", ông Heynckes chia sẻ.

Về phía Bayern, CEO Karl Heinz Rummenigge vẫn muốn ông Heynckes tiếp tục gắn bó với CLB: "Sau khi kỳ nghỉ, nếu ông ấy vẫn còn muốn làm việc, Bayern luôn sẵn sàng đón tiếp". "Hoàng đế" Franz Beckenbauer trước đó cũng khuyên Heynckes không nên tiếp tục dẫn dắt các câu lạc bộ: "Sau cú ăn ba với Bayern, Heynckes đã có một lời chia tay hoàn hảo. Tốt nhất là ông ấy không nên tiếp tục công việc huấn luyện. Nếu chưa muốn giải nghệ, Heynckes có thể làm Giám đốc thể thao cho một CLB nào đấy hoặc làm HLV đội tuyển quốc gia".

Thay Loew sau World Cup 2014?

Việc ông Heynckes nghỉ hưu một năm đã làm dấy lên khả năng nhà cầm quân này sẽ tái xuất sau World Cup 2014 trên cương vị HLV trưởng tuyển Đức.

Hợp đồng giữa Joachim Loew và Liên đoàn bóng Đức sẽ hết hạn sau World Cup tại Brazil và đến nay, vị HLV Loew vẫn chưa có ý định gia hạn. Sau EURO 2012, Loew từng úp mở rằng muốn rời tuyển Đức để thử sức tại một môi trường mới. Còn nhớ hồi World Cup 1998, ông Heynckes từng được Chủ tịch LĐBĐ Đức đến tận nhà mời ngồi vào ghế nóng thay cho Berti Vogts nhưng đã từ chối do người vợ lúc đó đang bị ốm.

Sau World Cup 2014, ông Heynckes sẽ bước sang tuổi 69, chưa phải là quá già. Giovanni Trapattoni đã 74 tuổi nhưng vẫn huấn luyện tuyển Ireland. Hơn nữa, khối lượng công việc tại ĐTQG ít hơn và không dồn dập như tại các CLB. Về chuyên môn, ông Heynckes cũng theo đuổi triết lý bóng đá tấn công, dựa trên sức mạnh tập thể như Loew nên sẽ không bỡ ngỡ với công việc mới. Nòng cốt của tuyển Đức là các cầu thủ Bayern nên ông Heynckes sẽ càng thuận lợi khi tiếp quản công trình của Loew.

Sau cú ăn ba lịch sử cùng Bayern, vị thế của HLV Heynckes đã tăng chóng mặt và nếu ngỏ ý muốn dẫn dắt tuyển Đức, đề nghị của nhà cầm quân lão làng này có thể được đồng ý ngay cả khi ông đã cận kề tuổi 70. Cơn khát danh hiệu của người Đức đã kéo dài đến 17 năm.   

Theo Trần Khánh An (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm