Jordan không phải là đội lót đường

Vài tháng trước, khi lá thăm đẩy Jordan vào bảng A với chủ nhà Việt Nam thì rất nhiều quan chức Việt Nam khi đấy vỗ tay cùng lời nhận định: “Cầu được ước thấy!”. Thậm chí có người còn nhận định là Jordan rất tơ và bằng chứng là đội tuyển Việt Nam luôn thắng rất dễ trước đối thủ yếu nhất giải này.

Suốt thời gian dài kể từ sau lễ bốc thăm, nhiều nhà làm bóng đá Việt Nam vẫn giữ nguyên quan điểm Jordan là đối thủ rất dễ đá. Vì thế, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ dễ dàng bước qua đối thủ này đứng thứ ba bảng A sau Nhật, Úc rồi chờ đá trận play off với Thái Lan hoặc Myanmar (đội thứ ba bảng B).

 
Bóng đá nữ Jordan tiến bộ vượt bậc. Ảnh GETTY IMAGES; Đồ họa: BB

Theo chúng tôi, đó là sự chủ quan chứ không phải là tự tin vì thời gian qua bóng đá nữ Jordan đã có sự thay đổi rất lớn khi thuê HLV Nhật. Đặc biệt là LĐBĐ Jordan còn thuê cả một hội đồng chuyên theo dõi chuyên môn lẫn lấy số liệu các đối thủ như chủ nhà Việt Nam, Thái Lan, Myanmar để lên kế hoạch cho đội nhà thi đấu tại vòng chung kết giải châu Á.

Đấy là điều mà những nhà làm bóng đá Việt Nam xem cơ hội của chủ nhà rất lớn mà không tính đến sự phát triển của từng đối thủ.

Những số liệu mới của bóng đá nữ Jordan rõ ràng nhiều thành viên phụ trách bóng đá nữ Việt Nam không biết, đặc biệt là thông tin khi họ dự cúp Tây Á.

Jordan cũng là đội có mặt tại TP.HCM sớm hơn chủ nhà Việt Nam một ngày và sẽ thi đấu với Việt Nam trận đầu tiên.

Hy vọng là từ đây đến ngày khai mạc, những nhà điều hành đội tuyển nữ Việt Nam biết và đánh giá đúng đối thủ chứ không xem đây là đối thủ lót đường mà chúng ta muốn thắng thì thắng.

NGUYỄN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm