Jordan đã bóp nghẹt lối chơi của U-23 Việt Nam

10 cầu thủ dàn đều khắp mặt sân, đặc biệt hàng phòng ngự giăng ngang giữ cự ly rất thoáng giúp U-23 Jordan cơ động trong việc phòng ngự và gây áp lực toàn sân. Chính cái cách bố trí đội hình như thế khiến các cầu thủ Việt Nam trở nên khó phối hợp. Đặc điểm dễ thấy trong cách chơi mang tính đặc trưng của Jordan là khi U-23 Việt Nam có bóng, lập tức các tiền vệ của họ tổ chức phòng ngự từ xa rất tốt. Với cách phong tỏa ở cự ly xa tạo nên những vòng khép kín của U-23 Jordan thì thật khó có cơ hội cho Công Phượng hay Văn Toàn, Thanh Bình dùng kỹ thuật cá nhân đột phá. Và một khi có bóng, họ tấn công nhịp nhàng đều khắp mặt sân.

Với mọi thứ đều vượt trội, Jordan không khó để thực thi ý đồ. Bàn thắng thứ nhất của họ nhờ hàng phòng ngự Việt Nam bẫy việt vị bất thành để Baha Faisal thoát xuống qua mặt cả thủ môn Minh Long. Cách di chuyển của các cầu thủ tấn công Jordan đã xé lẻ và cô lập hàng phòng ngự U-23 Việt Nam trong việc tổ chức phòng ngự, bọc lót cho nhau. Hai bàn thắng sau đó thì chứng tỏ đẳng cấp cá nhân của Jordan cao hơn hẳn phía đối diện.

Jordan đá không hoa mỹ nhưng đó là cách chơi của một đội bóng mạnh, hiện đại khi đối đầu với đội dưới cơ rất xa. Hay nói khác đi là HLV Jamal Abu Abed đã biết tạo ra sự khác biệt với những gì mình có trước đối thủ U-23 Việt Nam kém mọi mặt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm