Joachim Low đồng ý giúp Đức bảo vệ ngai vàng World Cup

Hợp đồng cũ giữa Low với LĐBĐ Đức (DFB) còn hiệu lực đến hè sang năm. Nhưng hai bên đồng ý tiếp tục gắn bó xa hơn thế, với mục tiêu cùng tuyển Đức bảo vệ danh vị vô địch thế giới mà họ đoạt được ở Brazil hè năm ngoái.

Low-9337-1426264199.jpg

Low đồng ý ở lại sẽ giúp tuyển Đức đảm bảo sự ổn định và kế tục với những triết lý, con người mà ông xây dựng cho đội từ gần 10 năm qua. Ảnh:ESPN.

Thông báo của DFB hôm qua về bản hợp đồng mới với Low đã đặt dấu chấm hết cho những đồn đoán về tương lai, sau khi ông im lặng trước các câu hỏi về tương lai. Đã có nhiều nguồn tin cho rằng DFB đã ướm mời Jurgen Klopp, HLV đương nhiệm của Dortmund, hoặc thậm chí là Pep Guardiola, HLV của Bayern, nắm tuyển Đức, một khi Low ra đi sau Euro 2016 - thời điểm đáo hạn hợp đồng.

Low gắn bó với tuyển Đức từ năm 2004. Trong hai năm đầu, ông làm trợ lý cho Jurgen Klinsmann, trước khi nhận trọng trách HLV trưởng từ sau World Cup 2006. Dưới trướng nhà cầm quân này, tuyển Đức liên tục trẻ hoá, theo đuổi lối chơi tấn công, vào chung kết Euro 2008, bán kết World Cup 2010 rồi Euro 2012, trước khi bước lên tột đỉnh vinh quang với chức vô địch World Cup 2014.

Low-2-2301-1426264200.jpg

Low, hè năm ngoái,là công thần khi đưa tuyển Đức trở lại đỉnh cao thế giới sau 24 năm, kể từ lần đăng quang gần nhất trước đó tại Italy 1990. Ảnh:FIFA.

Sau khi chinh phục đỉnh cao thế giới, tuyển Đức đã có những chệch choạc nhất định khi khởi động cho chiến dịch vòng loại Euro 2016. Nhưng Low tin rằng đội bóng dưới trướng ông vẫn chưa đi đến điểm tới hạn, và còn có thể gặt hái thêm nhiều thành công ở ít nhất hai giải đấu lớn sắp tới là Euro 2016 và World Cup 2018. Đây cũng là lý do khiến ông nhận lời tiếp tục gắn bó với tuyển Đức.

"Tôi từng nói rằng việc khẳng định thành công của Đức ở Brazil hè năm ngoái là động lực, là thách thức lớn cho cả đội. Đội bóng trẻ trung của chúng tôi vẫn chưa đi đến điểm cuối của quá trình phát triển, các trụ cột trong đội cũng vậy", Low nói sau lễ ký hợp đồng.

duc-6334-1426264200.jpg

Bộ tứ Bierhoff, Kopke, Schneider và Low (từ trái sang) sẽ tiếp tục đồng hành với sứ mệnh giúp tuyển Đức giữ vững ngai vàng tại World Cup 2018 trên đất Nga. Ảnh:DPA.

Bên cạnh Low, DFB cũng ký gia hạn hợp đồng với ê-kíp trợ lý của ông đến hè 2018, gồm HLV phó Thomas Schneider và HLV thủ môn Andreas Kopke. Lãnh đội tuyển Đức Oliver Bierhoff cũng được giữ lại theo một bản hợp đồng mới có cùng thời hạn, đồng thời được trao thêm nhiệm vụ viết đề án và xây dựng một học viện bóng đá mới của DFB ở Frankfurt.

Theo Phương Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm