Joachim Loew: "Đã đúng khi loại Hummels"

Được đánh giá là một trong những trung vệ hàng đầu thế giới nhưng gần đây Hummels thi đấu khá tệ hại. Điển hình nhất là màn trình diễn bạc nhược trong trận hòa 3-3 của tuyển Đức trước Paraguay hồi tháng Tám. Chính điều này đã khiến HLV Loew loại trung vệ của Dortmund khỏi trận đấu với Áo. "Hummels là một trung vệ rất tài năng nhưng tôi thấy cậu ấy có vẻ sa sút trong các trận gần đây của Dortmund. Có lẽ cậu ấy thiếu sự an toàn”, ông Loew giải thích.

Về người đóng thế Boateng, ông Loew nhận xét: “Cậu ấy được trao cơ hội bởi những màn trình diễn tuyệt vời tại Bayern". Thực tế, trung vệ của Bayern đã thi đấu khá ấn tượng, có tổng cộng 16 pha truy cản thành công, không một lần bị thổi phạt, góp công lớn giúp tuyển Đức lần đầu giữ sạch lưới kể từ tháng Ba năm nay. "Tôi đã luyện tập cật lực. Tôi không bao giờ bỏ cuộc. Tất cả đều muốn được ra sân", Boateng chia sẻ.

Joachim Loew: "Đã đúng khi loại Hummels" ảnh 1

Hummels đang thi đấu sa sút.

Trung vệ đang là vị trí HLV Loew đau đầu nhất. Sau bảy trận đấu ở chiến dịch vòng loại World Cup 2014, HLV Loew đã phải sử dụng tới năm cặp trung vệ gồm Mertesacker - Hummels, Mertesacker - Badstuber, Mertesacker - Boateng, Mertesacker - Hoewedes và Badstuber - Hummels. Việc liên tục thay đổi cặp trung vệ khiến hàng thủ tuyển Đức không phối hợp ăn ý, nhiều tình huống hiểu lầm, đặt Manuel Neuer vào tình thế nguy hiểm.

Ông Loew có lẽ thừa hiểu vấn đề này nhưng buộc phải thay đổi bởi bản thân các trung vệ đều thi đấu khá thất thường. Hummels đã tiệm cận đẳng cấp thế giới nhưng gần đây lại bất ngờ sa sút. Boateng cũng chỉ gây ấn tượng thời gian gần đây. Mertesacker là người được trọng dụng nhất nhưng cũng không hề có “chỉ số an toàn” cao. Trước thềm EURO 2012, trung vệ này từng tuột dốc không phanh, dẫn tới mất vị trí chính thức cho cặp Hummels và Badstuber.

Tuy nhiên, trung vệ Mertesacker cho rằng không thể đổ hết lỗi cho hàng thủ. Hậu vệ của Arsenal cho rằng các đồng đội ở tuyến trên cần hỗ trợ tích cực hơn cho hậu phương. Sự vững vàng của Bayern mùa trước đến từ nỗ lực của tập thể hơn là nhờ tài năng của tuyến dưới. Khi không có được những hậu vệ đẳng cấp, luôn có phong độ cao, HLV Loew có lẽ cần tính tới việc thay đổi lối chơi hơn là liên tục thử nghiệm các cặp trung vệ mới.

Theo T.K.A (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm