Vòng loại World Cup 2018:

Iraq 1-0 Việt Nam: Tiếc!

 

Video trận Iraq 1-0 Việt Nam. Nguồn: Youtube

Bước vào trận đấu này, cả hai đội đều còn hi vọng đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực Châu Á. Tuy nhiên, trong khi Iraq chỉ cần thắng thì sẽ giành quyền đi tiếp thì Việt Nam lại cần nhiều hơn thế. Cửa đi tiếp của Việt Nam là rất hẹp khi họ cần thắng đậm và mong các đội nhì bảng khác đồng loạt sẩy chân. Đây là nhiệm vụ cực khó nên mục tiêu chính của Việt Nam có lẽ là cống hiến một trận đấu hay đẹp cho người hâm mộ quê nhà. Và ít nhiều các cầu thủ Việt Nam đã làm được điều đó.

Trong hiệp thi đấu đầu tiên, Iraq là đội nắm quyền chủ động trên sân. Tuy nhiên, họ cũng không dám đẩy cao tốc độ trận đấu nên cơ hội mà hai đội tạo ra trong hiệp đấu này là rất ít.

Tình huống có thể ghi bàn rõ ràng nhất của Việt Nam trong hiệp đấu này đến từ cú sút trong vòng cấm của Công Vinh ở phút thứ 7. Tuy nhiên, cú cứa lòng trong thế có rất nhiều khoảng trống của Công Vinh lại đi vọt xà khung thành thủ môn Hassan.

Iraq 1-0 Việt Nam: Tiếc! ảnh 1
Công Vinh có pha dứt điểm trong vòng cấm đi ra ngoài.

Đây là hiệp đấu các pha tấn công từ biên của Việt Nam đều bị đối phương bắt bài và dễ dàng vô hiệu hóa. Trong khi đó, những pha tấn công chậm rãi và không tạo được sự đột biến của Iraq cũng không tạo được nhiều khó khăn cho khung thành thủ môn Nguyên Mạnh.

Những tưởng hiệp 1 kết thúc mà không đội nào có bàn thắng thì bất ngờ Iraq mở điểm từ tình huống gây tranh cãi. Phút 45+1, từ pha treo bóng vào của cầu thủ Iraq, Mohannad Abdul-Raheem có pha bật cao tranh chấp với Nguyên Mạnh đánh đầu bật xà ngang bật ra, cầu thủ số 8 của Iraq Mohannad Abdul-Raheem sau đó rất nhanh đón đường bật bóng ra dứt điểm vào lưới mở tỉ số trận đấu.

Đây là tình huống có lẽ Mohannad Abdul-Raheem đã va chạm với Nguyên Mạnh nhưng trọng tài vẫn quyết định công nhận bàn thắng. Các cầu thủ Việt Nam đã phản đối quyết định công nhận bàn thắng của trọng tài. Kết quả là Công Vinh lẫn Xuân Trường đều phải nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng với trọng tài.

Iraq 1-0 Việt Nam: Tiếc! ảnh 2
Trung vệ Đình Luật nhảy lên tranh chấp với cầu thủ ghi bàn thắng duy của trận đấu, Mohannad Abdul-Raheem. Ảnh: FIFA.com

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Iraq quyết định đánh nhanh thắng nhanh khi đẩy cao đội hình tìm bàn thắng kết liễu đối thủ. Chỉ trong vài phút đầu hiệp 2, các cầu thủ Iraq liên tục có những tình huống dứt điểm về phía khung thành Nguyên Mạnh nhưng không thành công.

Khoảng nửa cuối hiệp 2, trong thế không còn gì để mất, các cầu thủ Việt Nam quyết định dâng cao chơi tấn công tìm bàn gỡ. Thế trận từ đó trở nên nhanh và cởi mở hơn khi hai đội liên tục chơi đôi công ăn miếng trả miếng.

Có thể thấy rõ, càng về cuối các cầu thủ Việt Nam càng chơi rất quyết tâm và cố gắng. Văn Toàn hết lùi về tranh chấp với cầu thủ đối phương hỗ trợ hàng phòng ngự lai tả xung hữu đột trên mặt trận tấn công khi anh có pha đột phá đầy cố gắng buộc cầu thủ Iraq phải phạm lỗi nhận thẻ vàng. Đình Tùng vào sân từ ghế dự bị cũng cố gắng chạy theo một đường bóng hơi dài để tạt vào trong nhưng bị thành thành Hassan bắt gọn.

Iraq 1-0 Việt Nam: Tiếc! ảnh 3

Iraq 1-0 Việt Nam: Tiếc! ảnh 4
Trận đấu có rất nhiều pha tranh chấp quyết liệt khiến cầu thủ hai đội phải nằm sân.

Phút bù giờ cuối cùng, Đình Tùng có cú vuốt bóng từ xa rất táo bạo từ ngoài vòng cấm bóng đi liệng vào góc cao ra khỏi tầm với thủ thành Iraq nhưng lại đi ra ngoài trong gang tấc.

Sau tình huống này trọng tài cũng nổi còi kết thúc trận đấu. Với chiến thắng vất vả 1-0 trước Việt Nam, Iraq cùng với Thái Lan đã giành quyền lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018.

Iraq 1-0 Việt Nam: Tiếc! ảnh 5
Các cầu thủ Iraq đã có chiến thắng vất vả nhưng cực kỳ quan trọng trước Việt Nam.

Đội hình ra sân của hai đội:

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Ngọc Hải, Đình Luật, Văn Thanh, Văn Toàn, Hoàng Thịnh, Tuấn Anh, Xuân Trường, Thành Lương, Công Vinh.

Iraq: 12 JALAL HASSAN (GK), 2 Suad NATIQ, 3 DHURGHAM ISMAEL, 6 ALI ADNAN, 7 Hammadi AHMAD, 14 Salam SHAKER (C), 17 ALAA ABDUL ZAHRA, 19 Mahdi KAMIL, 20 Amjad ATTWAN, 21 Saad ABDULAMIR, 23 Walid SALEM

Bàn thắng: Mohannad Abdul-Raheem (45+1)

Bảng xếp hạng chung cuộc của bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực Châu Á:

Iraq 1-0 Việt Nam: Tiếc! ảnh 6

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Kết quả chung cuộc, Iraq thắng Việt Nam 1-0. Kết quả này vừa đủ giúp họ lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018.

Phút 90+4, Đình Tùng có cú vuốt bóng từ xa rất táo bạo bóng đi liệng vào góc cao ra khỏi tầm với thủ thành Iraq nhưng bóng lại đi ra ngoài trong gang tấc.

Phút 90+3, Đình Tùng có pha theo bóng và tạt vào rất cố gắng nhưng thủ thành Iraq đã bắt gọn bóng.

Trọng tài cho trận đấu thêm 4 phút bù giờ.

Phút 89, Hoàng Thiên phải nhận thẻ vàng sau pha nhảy lên tranh chấp quyết liệt với cầu thủ Iraq.

Phút 87, Văn Toàn đi bóng rất quyết tâm buộc Suad NATIQ phải kéo người phạm lỗi và phải nhận thẻ vàng.

Iraq 1-0 Việt Nam: Tiếc! ảnh 7
Đình Luật có pha nhảy lên tranh chấp rất quyết liệt với Mohannad Abdul-Raheem. Ảnh: FIFA

Phút 82, Adnan có bóng trống trải trước vòng cấm nhưng cú sút rất căng của cầu thủ này lại đi vọt xà.

Phút 80, ALI HUSSEIN REHEMA vào sân thay Mahdi KAMIL

Phút 79, Hoàng Thiên vào thay Thành Lương. Đây là sự thay đổi người cuối cùng của đội tuyển Việt Nam.

Phút 76, tiền đạo đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 90+7 trên chấm 11m cho Iraq trong trận lượt đi Younis Mahmoud vào sân thay Abdullah.

Từ giữa hiệp 2, các cầu thủ Việt Nam quyết định dâng cao chơi tấn công, thế trận từ đó trở nên nhanh và cởi mở hơn khi hai đội liên tục chơi ăn miếng trả miếng.

Phút 74, ALI ADNAN có pha sút bóng sống ngoài vòng cấm rất căng đi vọt xà.

Phút 72, Tuấn Anh rời sân nhường chỗ cho Đình Tùng.

Phút 72, Saad ABDULAMIR tận dụng thể hình và sức mạnh vượt qua hậu vệ Việt Nam xâm nhập vòng cấm rồi căng ngang rất khó chịu nhưng Nguyên Mạnh đã tỉnh táo bay người đấm bóng ra.

Xem bàn thắng mở tỉ số của Iraq. Nguồn: Youtube.

Phút 65, cầu thủ Iraq đòi phạt đền khi họ cho rằng Đình Luật đã để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng trọng tài người Úc vẫn cho trận đấu tiếp tục. Ngay sau đó, Việt Nam thực hiện pha phản công nhanh nhưng ở tình huống cuối cùng Công Vinh lại xử lý không thành công.

Phút 64, Xuân Trường rời sân nhường chỗ cho Tiến Thành

Đầu hiệp 2, Iraq liên tục dồn ép và tung nhiều cú sút về phía khung thành Nguyên Mạnh nhưng không thành công.

Phút 52, Abdullah tung người móc bóng đi vọt xà.

Phút 47, Kadhim sút xa chệch cột dọc khung thành Nguyên Mạnh.

Đầu hiệp 2, Iraq có liên tiếp 2 tình huống nguy hiểm về phía khung thành Nguyên Mạnh.

Trọng tài cho hiệp 2 bắt đầu.

Trọng tài cho hiệp 1 kết thúc, hai đội rời sân tạm nghỉ với lợi thế 1-0 nghiêng về Iraq.

Ngay sau đó, Công Vinh cùng Xuân Trường nhận 2 thẻ vàng liên tiếp vì tranh cãi với trọng tài.

Iraq 1-0 Việt Nam: Tiếc! ảnh 8

Vàoooooooo. Phút 45, khi mà tất cả đều nghĩ hiệp 1 sẽ khép lại với tỉ số 0-0 thì Iraq bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số. Mohannad ABDUL-RAHEEM có pha dứt điểm cận thành tung lưới Việt Nam. Trước đó, có lẽ cầu thủ này đã phạm lỗi với Nguyên Mạnh sau pha nhảy lên tranh chấp, nhưng trọng tài vẫn không thổi còi bắt lỗi.

Iraq 1-0 Việt Nam: Tiếc! ảnh 9

Phút 43, Amjad ATTWAN nhận thẻ vàng sau pha vào bóng rất nguy hiểm nhắm vào Tuấn Anh.

Phút 41, Ali Adnan có pha dứt điểm rất nhanh trong vòng cấm nhưng bóng lại đi vọt xà.

Phút 39, Bộ ba cầu thủ Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn có pha phối hợp cực hay xuyên thủng hàng phòng ngự Iraq nhưng ở tình huống cuối cùng Văn Toàn lại để bóng trôi đi rất đáng tiếc.

Phút 36, thủ môn Nguyên Mạnh phải đấm bóng giải nguy ngay trên đầu cầu thủ Iraq.

Phút 22, Saad ABDULAMIR có pha dứt điểm cận thành trong vòng cấm nhưng hậu vệ Việt Nam đã kịp ập vào can thiệp.

Iraq 1-0 Việt Nam: Tiếc! ảnh 10

Phút 15, Quế Ngọc Hải và cầu thủ Zahra của Iraq nhảy lên tranh chấp trong vòng cấm tuyển Việt Nam và cả hai phải nằm sân vì va đầu vào nhau.

Iraq 1-0 Việt Nam: Tiếc! ảnh 11

Phút 11, một cầu thủ Iraq phải nằm sân sau pha va chạm với Văn Toàn.

Iraq 1-0 Việt Nam: Tiếc! ảnh 12

Phút 7, Công Vinh có pha dứt điểm kỹ thuật trong vòng cấm nhưng bóng lại đi vọt xà.

Trọng tài đã cho hiệp 1 trận đấu được bắt đầu. Việt Nam la đội giao bóng trước.

 

Video trận lượt đi vòng loại World Cup 2018, Việt Nam 1-1 Iraq. Nguồn: Youtube

Sau màn ra mắt thành công với chiến thắng 4-1 trước Đài Loan, lần này HLV Hữu Thắng sẽ cùng tuyển Việt Nam gặp “thuốc thử liều cao” mang tên Iraq tại vòng loại World Cup 2018.

Hy vọng giành vị trí thứ hai và trở thành một trong bốn đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất là cực khó với Việt Nam. Do đó, mục tiêu đặt ra với Việt Nam là cống hiến một trận thi đấu đẹp mắt, hết mình cho người hâm mộ quê nhà khi gặp Iraq.

Iraq 1-0 Việt Nam: Tiếc! ảnh 13

Bảng xếp hạng các đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

Đội hình ra sân của hai đội:

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Ngọc Hải, Đình Luật, Văn Thanh, Văn Toàn, Hoàng Thịnh, Tuấn Anh, Xuân Trường, Thành Lương, Công Vinh.

Iraq: 12 JALAL HASSAN (GK), 2 Suad NATIQ, 3 DHURGHAM ISMAEL, 6 ALI ADNAN, 7 Hammadi AHMAD, 14 Salam SHAKER (C), 17 ALAA ABDUL ZAHRA, 19 Mahdi KAMIL, 20 Amjad ATTWAN, 21 Saad ABDULAMIR, 23 Walid SALEM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm