Tổng hợp kết quả vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á:

Iran thua sốc, Philippines cầm hòa Trung Quốc

Lượt trận tối 15-10 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á có những bất ngờ khi đội bóng hàng đầu châu lục là Iran, từng “dội mưa gôn” vào lưới Campuchia 14 lần, bỗng dưng “sụp” trước đội không mạnh Bahrain.

Trung Quốc không thắng nổi Philippines ở Bacolod.

Trong khi đó Trung Quốc đến Bacolod làm khách trước Philippines và bị cầm hòa 0-0.

+ Bảng A: Trung Quốc bị Philippines cầm hòa dẫn đến mất ngôi đầu về tay Syria, khi đội này thắng đảo Guam 4-0. Syria vươn lên ngôi đầu bảng A với 9 điểm, còn Trung Quốc bị đẩy xuống vị trí thứ 2 với 7 điểm, Philippines thứ ba 4 điểm.

+ Bảng B: Chẳng có “David quật ngã Goliath” nào cả. Úc đến Đài Loan làm khách và thắng 7-1, còn Jordan thắng nhẹ Nepal 3-0 tại Amman. Bảng này Úc ba trận toàn thắng chiếm ngôi đầu, Jordan có 7 điểm xếp nhì.

Iran (trắng) bất ngờ thua Bahrain 0-1

+ Bảng C: Iraq đến Phnom Penh làm khách đã đánh bại chủ nhà Campuchia 4-0, chẳng có gì bất ngờ, nhưng Iran “sụp hầm” 0-1 trước đội bóng trung bình châu Á là Bahrain dẫn đến mất ngôi vị số 1 xuống thứ ba quả là bất ngờ. Bảng này Iraq có cùng 7 điểm với Bahrain nhưng Iraq xếp nhất, còn Iran xuống vị trí thứ ba với 6 điểm.

Tại Phnom Penh, Campuchia thua Iraq 0-4

+ Bảng D: Trên sân nhà Al Ram, Palestine đã dũng cảm cầm hòa đội bóng năm ngoái dự World Cup 2018 tại Nga là Saudi Arabia 0-0, còn chủ nhà Singapore thất thủ trước Uzbekistan 1-3. Uzbekistan lên ngôi đầu bảng với 6 điểm. Saudi Arabia 5 điểm, xếp nhì.

Sân nhà Ấn Độ không thắng nổi Bangladesh

+ Bảng E: Trên sân nhà Ấn Độ đã để đội bóng yếu Bangladesh cầm hòa 1-1, còn tại Doha, chủ nhà World Cup 2022 – Qatar thắng nhẹ Oman 2-1 để duy trì ngôi đầu với 10 điểm, còn Oman xếp nhì với 6 điểm.

+ Bảng F: Hai đội chủ nhà đều trắng tay. Nhật hành quân đến Dushanbe của Tajikistan và thắng chủ nhà 3-0, còn Mông Cổ thua Kyrgyztan 1-2 trên sân nhà. Nhật chiếm ngôi đầu với 9 điểm, xếp thứ nhì là Kygyzstan có 6 điểm.

Việt Nam đánh bại Indonesia 3-1 tại Bali

+ Bảng G có nhiều biến động sau lượt trận đêm 15-10, khi UAE trắng tay tại Thái Lan khiến họ từ vị trí nhất rơi xuống thứ ba. Thái Lan đánh bại UAE 2-1 có được 7 điểm cùng với Việt Nam thắng Indonesia 3-1. Tuy nhiên, Việt Nam xếp nhì sau Thái Lan vì thua hiệu số phụ (5/1 so với 4/1). Hai đội Đông Nam Á “đẩy” UAE xuống vị trí thứ 3.

Đức Huy trong một pha tranh bóng.

+ Bảng H: Đáng chú ý nhất là Hàn Quốc đến Bình Nhưỡng làm khách trước Triều Tiên. Dù Hàn Quốc đang đứng thứ 35 thế giới nhưng đã không thắng Triều Tiên đang xếp thứ 113 thế giới. Hai đội bóng của hai miền Triều Tiên hòa nhau 0-0, chia nhau ngôi nhất và nhì khi cùng có 7 điểm, nhưng Hàn Quốc xếp nhất do hơn hiệu số phụ. Trận đấu còn lại Lebanon thắng chủ nhà Sri Lanka 3-0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm