Iniesta thừa nhận ‘Tôi và Xavi không thể chơi cùng nhau’

Iniesta và xavi là cặp bài trùng trong màu áo Barcelona lẫn đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha từ năm 2002.

Iniesta và Xavi là cặp bài trùng huyền thoại trong màu áo Barcelona và đội tuyển Tây Ban Nha. Bộ đôi này đã đem về cho Barca lần tuyển quốc gia Tây Ban tất cả những danh hiệu cao quý nhất của thế giới bóng đá. Họ đã thi đấu cùng nhau 13 năm kể từ lần đầu tiên vào năm 2002. Đây được xem là một trong những cặp bài trùng xuất sắc nhất mọi thời đại của bóng đá thế giới.

Mới đây, Iniesta đã có những phát biểu gây ngạc nhiên về người đồng đội ăn ý của mình, “Đôi khi tôi có cảm giác như  tôi và Xavi không thể thi đấu cùng nhau”, Iniesta nói với tờ Marca (Tây Ban Nha).

“Tuy nhiên, được thi đấu bên cạnh anh ấy là đặc ân với tôi, vì không chỉ anh ấy làm cho công việc của bạn dễ dàng hơn mà còn giúp cho cả đội ngũ trở nên tốt hơn. Một điều chắc chắn là mọi thứ không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Chúng tôi đã chơi cạnh nhau trong một thời gian dài và tôi luôn có cảm giác rất tốt”.

Iniesta, 30 tuổi và Xavi, 35 tuổi đã có sự nghiệp lẫy lừng tại đội bóng chủ sân Nou Camp và đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha. Cả hai đã thu thập được tất cả những danh hiệu cao quý ở cấp CLB cũng như tuyển quốc gia như La Liga, Champions League, World Cup, Euro,…

Do đã cao tuổi nên trong 2 mùa giải gần đây, vai trò của Xavi trong màu áo Barca là rất mờ nhạt. Vì thế, những trận Iniesta và Xavi thi đấu cùng nhau ngày càng thưa dần. Vào chủ nhật vừa qua, trong lần hiếm hoi ra sân cùng nhau , Xavi và Iniesta đã giúp Barca có chiến thắng hoành tráng 6-1 trước Rayo Vallecano qua đó Barca chính thức soán ngôi đầu của Real Madrid.

Giữa Iniesta và Xavi tồn tại mối quan hệ thân thiết cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Mặc dù phong độ của Barcelona lúc này là vô cùng ổn định và đáng sợ nhưng Iniesta vẫn tỏ ra rất tập trung và thận trọng trong giai đoạn thi đấu căng thẳng sắp tới. Trước mắt Iniesta và các đồng đội tại Barcelona là trận đấu trên sân Eibar và trận lượt về với Man City ở Champions League. Sau đó là trận đấu siêu kinh điển quyết định chức vô địch La Liga với Real Madrid.

“Quan trọng là chúng tôi cần phải tiến về phía trước. Chúng tôi cảm thấy mọi thứ đều tốt và phải tiếp tục đi theo con đường đó. Mùa giải chỉ còn lại 2,3 tháng. Đây chính là khoảng thời gian căng thẳng, phức tạp và khó lường nhất”, Iniesta khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm