Chung kết lượt đi AFF Cup 2016

Indonesia-Thái Lan: Kiatisak quyết không để Riedl ‘bẫy’

Kiatisak nói mình đã nghiên cứu rất kỹ hai trận bán kết mà Indonesia dùng mưu để trị những đôi chân nóng của các cầu thủ Việt Nam.

HLV Riedl đã xác định với truyền thông rằng Indonesia sẽ chơi phòng ngự - phản công với sơ đồ 5-4-1. Và Kiatisak đã khoanh tròn con số 1 duy nhất trên hàng tiền đạo Indoneisa là trung phong Boaz Salossa. Đây là người được Kiatisak đánh giá là có thể lực và tốc độ cao cùng khả năng độc lập tác chiến.

HLV Kiatisak cũng nhắc các học trò lần “chết hụt” ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2014 trước đội Malaysia. Đó là khi Thái Lan thắng 2-0 tại Bangkok, sau đó ba ngày sang Kuala Lumpur đá lượt về thì bị thủng lưới ba bàn. Rất may là cuối trận nhờ bản lĩnh của các cầu thủ Thái Lan đã rút ngắn 2-3 để giành chiến thắng chung cuộc 4-3, đoạt chức vô địch.

Kiatisak nói với các học trò: “Lần “chết hụt” đó là bài học lớn nhất cho chúng ta cũng như cái thua của Việt Nam được đánh giá mạnh hơn so với Indonesia chứng tỏ là đối thủ của chúng ta không phải dạng vừa khi chơi thứ bóng đá thông minh, rình rập chờ cơ hội ăn bàn”.

Thái Lan quy tụ những chiến binh quá kinh nghiệm trận mạc qua cái cách họ làm tách lửa sân Thuwunna và làm những cầu thủ Myanmar lạnh. Giờ thì họ sẽ phải chinh phục ngọn núi nữa, đó là đội bóng chuyên phá lối chơi của đối thủ và từ đầu giải đến giờ trận nào họ cũng có hai bàn vào lưới đối phương.

Dù biết là khả năng kháng cự của Indonesia rất cao nhưng theo nhận định của chúng tôi thì đội tuyển Thái Lan sẽ thắng Indonesia 2-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm