Indonesia - Việt Nam: HLV Riedl muốn đánh phủ đầu

Trả lời trước truyền thông Indonesia, HLV Riedl nói: “Đội tuyển Indonesia sẽ chơi thứ bóng đá tấn công với nhịp độ cao nhất ở trận bán kết lượt đi”. Ông cũng không giấu giếm việc cải tổ hàng phòng ngự thật chặt chẽ để không thủng lưới trên sân nhà và cũng để khắc phục việc thua đến bảy bàn ở vòng bảng vì như thế sẽ mất lợi thế rất lớn trước trận lượt về.

Rất nhiều điều mà đội tuyển Việt Nam cần chú ý khi HLV Riedl tiết lộ riêng với báo chí chủ nhà rằng ông sẽ cân bằng hai sơ đồ khi đá với đội tuyển Việt Nam trong từng thời điểm, đó là sơ đồ 4-2-3-1 và 4-3-3.

Cựu HLV đội tuyển Việt Nam đang dẫn dắt Indonesia cũng cho biết thêm: “Tôi sẽ thay đổi chiến thuật mang tính bất ngờ cao so với ba trận vòng bảng và tôi tin các cầu thủ của chúng ta thực hiện thành công”.

Sau hai trận giao hữu bây giờ sẽ là hai lượt đá thật mà cả hai đội đều phải thật thận trọng.  Ảnh: QUANG THẮNG

Ở vòng bảng trong trận hòa Philippines 2-2, HLV Riedl đã dùng sơ đồ 4-3-3 nhưng tuyến trên vẫn sử dụng một tiền đạo lùi. Còn trong trận thắng Singapore 2-1 thì HLV Riedl đã dùng một tiền đạo trong sơ đồ 4-2-3-1. Đến khi buộc phải gỡ và buộc phải thắng thì ông chuyển sang đá với ba tiền đạo, tuy nhiên yếu tố bất ngờ lại nằm ở tuyến hai mà đội Singapore hoàn toàn bất ngờ.

Mục tiêu phải đánh bại đội tuyển Việt Nam đồng thời không cho đối thủ ghi bàn mà ông Riedl đặt ra cũng được chính truyền thông nhà “xoáy” rất nhiều bởi đó không phải là thế mạnh của Indonesia, đặc biệt là phải bảo toàn mành lưới.

Chắc chắn HLV Nguyễn Hữu Thắng sau hai trận giao hữu với Indonesia và xem băng hình đội này đá vòng bảng kết hợp với dữ liệu của bộ phận “trinh sát”, đã nắm khá rõ điểm mạnh và điểm yếu của Indonesia. HLV Hữu Thắng thừa hiểu một khi Indonesia được đá lượt đi trên sân nhà mà lại sở hữu nhiều cầu thủ tấn công giỏi, trong khi hàng phòng ngự lại thiếu cặp trung vệ số một (Basna và Ariyanto bị treo giò) thì không có lý do gì HLV Riedl chơi phòng ngự - phản công.

Chắc chắn là Indonesia sẽ thể hiện tư thế của một kẻ “kèo trên” chứ không phải yếm thế. Và như thế thì thầy trò HLV Hữu Thắng bắt buộc phải tương kế tựu kế với bài phòng ngự - phản công nhiều hơn là chơi đôi công dù hàng thủ vẫn chưa thật an toàn.

Ưu tiên hàng đầu của tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ là một hàng phòng ngự chặt chẽ, kín kẽ được giăng ra bắt đầu từ tuyến hai và tất cả phải bọc lót cho nhau thật tốt. Một chút lo lắng với chấn thương của tiền vệ phòng ngự chuyên đánh chặn từ xa và thực hiện rất hiệu quả là Hoàng Thịnh. Nhiều khả năng HLV Hữu Thắng sẽ kéo thêm người về phụ ở vị trí tiền vệ phòng ngự với số đông thay vì trước đây chỉ là một mình Hoàng Thịnh.

Ngược lại thì tuyến trên phải tận dụng tốt cơ hội chứ không được uổng phí vì những trận mang tính knock out với hai lượt đấu sẽ không có nhiều cơ hội cho hai bên.

Trong gần hai tháng qua, hai đội gặp nhau nhiều lần và chắc chắn cũng chẳng cần phải thăm dò. Tuy nhiên, sẽ không thể trông chờ một trận đấu bùng nổ và cống hiến như khí thế hừng hực với màn đôi công.

Theo nhận định của chúng tôi, sẽ là một trận hòa với tỉ số 1-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm