Indonesia và căn bệnh không biết ghi bàn ở hiệp 1

 “Tôi đặt mục tiêu giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam, qua đó tạo lợi thế cho trận bán kết lượt về tại Mỹ Đình vì đó là địa điểm mà tôi biết khó khăn sẽ chờ đợi tôi và các cầu thủ Indonesia”.

Qua ba trận đấu vòng bảng, Indonesia có một căn bệnh là không ghi được bàn thắng ở hiệp 1 nhưng hiệp 2 thì trận nào cũng có hai bàn thắng. Điều này đã được giới truyền thông chủ nhà chất vấn HLV Riedl tại buổi họp báo và ông thản nhiên trả lời: “Đối thủ thường chơi rất chặt chẽ tại hiệp 1, giờ nghỉ giải lao, tôi chỉ ra cho các học trò thấy đâu là điểm yếu của đối phương để họ xuyên thủng hàng phòng ngự đội bạn và ghi bàn”.

Hẳn cũng là điều mà thầy trò HLV Hữu Thắng phải nghiên cứu.

Đáp lại sự lên gân của ông thầy Riedl, HLV Hữu Thắng rất thận trọng, ông nhất quyết không chịu bật mí tên tuyển thủ sẽ thay thế trung vệ Đình Luật là ai. HLV Nguyễn Hữu Thắng úp mở: “Các bạn sẽ thấy người thay thế xứng đáng ở trận đấu với Indonesia”.

Mặc dù đã đối đầu Indonesia hai trận giao hữu nhưng khi đánh giá về đối thủ, HLV Hữu Thắng vẫn tỏ ra rất thận trọng: “Indonesia càng đá càng tỏ ra nguy hiểm, kết quả vượt qua vòng bảng của họ hết sức thuyết phục. Tôi đánh giá rất cao các cầu thủ Rizki Pora, Boaz Solossa, Andik Vermansyah, Stefano Lilipaly và đặc biệt là các hậu vệ của họ thường xuyên dâng cao tham gia tấn công rất nguy hiểm”.

Không ngớt lời ca ngợi đối thủ nhưng khi nhận xét về các học trò, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam lại tỏ ra rất thận trọng cho biết mình có một tập thể thống nhất, thi đấu gắn kết và chiến đấu đến giây phút cuối cùng. Ông Thắng tuyệt nhiên không đề cập gì đến mục tiêu của đội nhà ở trận bán kết lượt đi gặp Indonesia và cũng tránh nhắc đến một cái tên cụ thể nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm