Indonesia thua trận, nhà vô địch châu Âu nhận quả đắng

HLV Luis Mila Aspas của Indonesia vừa có trận ra mắt làm thuyền trưởng U-22 Indonesia đá giao hữu và thua tuyển Myanmar 1-3 ngay trên sân nhà Pakansari. Đây cũng là nơi diễn ra trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016 giữa Indonesia và Việt Nam.

HLV Mila Aspas từng đá sáu năm cho Barcelona và bảy năm cho Real Madrid, sau đó dẫn dắt U-22 Tây Ban Nha vô địch châu Âu năm 2011. Bây giờ ông làm thuyền trưởng đội tuyển quốc gia Indonesia và U-22 nước này chuẩn bị SEA Games 29.

U-22 Indonesia gục ngã trước tuyển quốc gia Myanmar.

Aspas làm HLV hai đội tuyển Indonesia hồi tháng 3 nhưng chiều 21-3 vừa qua mới có trận ra mắt người hâm mộ Indonesia và đội đã thua Myanmar.

Thực tế thì cái thua này cũng không phải quá bi kịch hay thất vọng vì U-22 Indonesia đối đầu với đội tuyển quốc gia Myanmar chứ không phải đội ngang hàng phải lứa.

Ngay phút 22 của trận đấu, U-22 Indonesia đã làm vỡ tung cầu trường Pakansari khi mở bàn do công Nur Hardianto từ đường tạt cánh của Ramdani. 

Về phía Myanmar, do là đội tuyển quốc gia giàu kinh nghiệm nên họ nhanh chóng lật ngược tình thế. Phút 36, Myanmar có bàn san bằng do công Maung Maung Lwin. Những phút cuối hiệp 1, Indrayana đá phản lưới nhà giúp đội khách Myanmar vượt lên dẫn 2-1.

Cầu thủ Erza Walian mới nhập tịch và khoác áo U-22 Indonesia.

Sang hiệp 2, HLV Aspas thay đổi một số vị trí, trong đó đưa hai cầu thủ trẻ Evan Dimas và Erza Walian vừa nhập tịch Indonesia vào sân. 

Điều đáng nói, ở hiệp 2, Aspas bắt đầu áp dụng lối chơi tiki-taka nhưng các học trò thi đấu không nhuần nhuyễn nên bị phía Myanmar chủ trương chơi bóng dài, vô hiệu hóa toàn bộ.

Phút 74, Kyaw Ko Ko ấn định tỉ số chung cuộc  3-1 cho đội khách từ chấm 11 m khi hậu vệ Bagas phạm lỗi với Kyaw Ko Ko.

Thua trận nhưng HLV Aspas hài lòng về cách thể hiện của học trò trẻ của mình trước đội tuyển Myanmar giàu kinh nghiệm hơn. U-22 này là thành phần dự SEA Games 29 tới.

Trong khi đó, sau một thời gian bị kỷ luật, tiền đạo Kyaw Ko Ko của Myanmar đã được HLV Gerd Zeise gọi trở lại và trong trận thắng này Kyaw Ko Ko chơi rất xuất sắc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm