Điểm qua các trận bóng đá nam Asiad 18 ngày 15-8:

Indonesia thua bại tướng của VN, Hàn Quốc “huỷ diệt” Bahrain

Bất ngờ lớn nhất trong các trận đấu chiều và tối 15-8 có lẽ là chủ nhà Olympic Indonesia bất ngờ gục ngã trước Olympic Palestine 1-2. Còn nhà đương kim vô địch Hàn Quốc hủy diệt Bahrain đến 6-0…

Hàn Quốc hủy diệt Bahrain đến 6-0

+ Bảng A: Palestine ra quân trận thứ ba của giải sau trận đầu hòa Đài Loan, trận thứ nhì thắng khó Lào 2-1. Sang trận thứ ba gặp chủ nhà Indonesia đầy áp lực trước khán giả nhà, nhưng các cầu thủ đến từ Palestine đầy khói lửa và kiên cường đã dũng cảm đánh bại Indonesia 2-1 tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng với 7 điểm sau ba trận.

Chủ nhà Indonesia (đỏ) đã bất ngờ bị Palestine đánh bại 2-1

Phút 15 Zulfiandi chơi bóng bằng tay trong vùng cấm và bị phạt đền, Darwish không thắng được thủ môn Andritany. Tuy nhiên chỉ vài phút sau thì Oday Dabbagh giúp Palestine vượt lên khi dứt điểm cự ly gần. Sau có Lilipaly và Irfan jaya có pha phối hợp đẹp và Jaya có bàn san bằng cho chủ nhà.

Tuy nhiên hiệp 2 đi được sáu phút thì lại Darwish giúp Palestine được lên dẫn 2-1, đây cũng là kết quả cuối cùng có phần bẽ bàng cho chủ nhà Olympic Indonesia. Daswish là cái tên rất quen, chơi rất ấn tượng trong màu áo Palestine tại cúp Tứ hùng quốc tế ở Hà Nội. Ở giải này, Palestine thua Việt Nam 1-2.

Irfan Jaya chỉ có được bàn san bằng cho Indonesia

Sau ba trận, thì Palestine tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng A, còn Indonesia mới đá hai trận, một trận thắng và một trận thua. Trận này tay săn bàn thuộc “quota” trên 23 tuổi Lilipali chơi rất mờ nhạt và không thể thắng nổi những pha tranh chấp hay qua bóng các cầu thủ cao to từ Palestine.

Trận đấu còn lại của bảng này, Hong Kong đã đánh bại Đài Loan 4-0. Với chiến thắng này thì Hong Kong đã thắp lên hy vọng tranh ngôi nhì bảng cùng chủ nhà Indonesia, hoặc cũng có thể đội thứ ba nằm trong số 4 đội có thành tích tốt để đậu vé vớt vào vòng 16 đội.

+ Bảng E: Ứng viên vô địch và nhà đương kim vô địch đã thể hiện sức mạnh khủng khiếp ngay từ đầu giải bằng việc hủy diệt Bahrain 6-0. Trong đó có cú hat trick của Hwang Ui-jo, cầu thủ đang đá cho Gamba Osaka của Nhật. Messi Hàn, Lee Seong-woo cũng kịp góp một bàn trong chiến thắng “6 sao” của Hàn Quốc.

Mục tiêu của Hàn Quốc là bảo vệ ngôi vô địch

Ở trận còn lại của bảng này, Malaysia cũng xuất sắc đánh bại Kyrgyzstan 3-1. Trong đó Safawi Rashid có bàn mở tỷ số từ chấm 11m. Điều đáng nói là Malaysia chơi rất hay, các chọc trò Ong Kim Swee hoàn toàn không lép vé trước các cầu thủ cao to đến từ Trung Á để có một kết quả khởi đầu cực tốt.

Malaysia xuất sắc đánh bại Kyrgyzstan 3-1

+ Bảng F: Sự trở lại của Triều Tiên kém ấn tượng khi họ đã để đội bóng Đông Nam Á là Myanmar cầm hòa 1-1. Triều Tiên đang là đội á quân của Asiad. Trận này hàng phòng ngự Myanmar chơi rất kỷ luật và có tổ chức chặt chẽ khiến các chân sút Triều Tiên không thể xuyên thủng nổi. Myanmar chơi phòng ngự- phản công cực kỳ sắc nét và khó chịu.

Á quân Asiad 17, Triều Tiên bị Myanmar cầm hòa 1-1

Ở trận còn lại của bảng này Olympic Iran đã bị Saudi Arabia cầm hòa  0-0. Olympic Iran là một trong số ít những đội có thành tích Asiad tốt nhất với 4 lần vô địch. Còn ở asiad 17, thì Iran từng bị Olympic Việt Nam do HLV Miura dẫn dắt đánh bại đến 4-1.

+ Các trận đấu chiều nay (16-8)

Bảng B: Bangladesh- Thái Lan (16 giờ); Qatar- Uzbekistan (19 giờ)

Bảng C: Đông Timor- UAE (16 giờ); Syria- Trung Quốc (19 giờ)

Bảng D: Pakistan- Nhật (16 giờ); Việt Nam- Nepal (19 giờ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm