Giải Vô địch Futsal U-20 châu Á:

Indonesia cầm hòa Nhật 3-3, U-20 Việt Nam nguy to

Thực tế cho thấy ở bảng B này không có sự chênh lệch đẳng cấp giữa ba đối thủ tranh hai suất vào tứ kết là Nhật, Việt Nam và Indonesia.

Trận đấu bảng B giữa Nhật và Indonesia vừa kết thúc, U-20 Indonesia đã kiên cường thủ hòa Nhật 3-3. Điều này dẫn đến… nguy cơ cho U-20 Việt Nam, khả năng bị loại của thầy trò Hector Sauza là rất cao.

Để Indonesia san bằng tỉ số 1-1 vào những giây cuối cùng, U-20 Việt Nam đối mặt nguy cơ bị loại.

Trận đấu diễn ra lúc 17 giờ hôm nay ngoài việc Việt Nam phải thắng Đài Loan thì trận cuối vòng bảng ngày mai (lúc 17 giờ) buộc U-20 Việt Nam phải hòa Nhật từ 4-4 trở lên mới có khả năng đi tiếp, chuyện này là cực kỳ khó khăn.

Trở lại với trận Indonesia - Nhật vừa kết thúc (đá lúc 15 giờ), suốt 40 phút của trận đấu là cuộc rượt đuổi của đại diện trẻ Đông Nam Á trước Nhật Bản có trình độ Futsal hàng đầu châu Á. Tuy nhiên, các cầu thủ Indonesia với nguồn thể lực cực kỳ sung mãn và bền, dù luôn bị Nhật dẫn trước 1-0, rồi 2-1 rồi lên 3-1 nhưng họ vẫn không thua sau khi kết thúc trận đấu.

Indonesia có thể lực và sức bền cực tốt

Thời điểm Indonesia bị dẫn 3-1 vào giữa hiệp 2 cũng là lúc họ chơi “năm cầu” (Power Play). Lối chơi này đã giúp họ có hai bàn thắng san bằng tỉ số ngoạn mục 3-3 trước Nhật. Cũng cần nhắc lại trận hôm qua gặp Việt Nam khi trận đấu còn vài phút nữa kết thúc và Việt Nam đang dẫn thì Indonesia cũng chơi Power Play cực hay khiến khung thành Việt Nam liên tục chao đảo. Và cuối cùng họ có bàn san bằng cách biệt 1-1.

Hôm nay gặp Nhật, họ cũng có hai bàn để san bằng 3-3 chia điểm quý giá với “ông lớn” Nhật. Điều đặc biệt nữa là khi chơi năm cầu, thủ môn của Indonesia “luồn” xuống sát mặt cầu môn đối phương rất hay để đồng đội sút căng vào vị trí đứng của mình và… chỉ cần một chạm sát mặt cầu môn là bóng vào lưới.

Hôm qua bàn gỡ 1-1 của Indonesia tương tự hôm nay bàn gỡ 3-3 của họ phút cuối trận. Phải nhìn nhận rằng với ban bệ HLV người nước ngoài, đội tuyển trẻ Indonesia chơi cực kỳ ấn tượng và “đòn” Power Play có tính sát thương cao.

Indonesia chơi "5 cầu" (Power Play) cực kỳ ấn tượng và hiệu quả

Hòa Nhật 3-3, hòa Việt Nam 1-1, thắng Tajikistan 5-3 và đánh bại Đài Loan 6-2, Indonesia có được 8 điểm, tạm  dẫn đầu bảng (đã đủ số trận vòng bảng) và tràn trề cơ hội lấy vé vào tứ kết.

Với trận hòa này, Indonesia đẩy U-20 Nhật và U-20 Việt Nam phải loại nhau.

Ít nhất Việt Nam phải có trận hòa 4-4 trở lên với Nhật hoặc phải đánh bại Nhật mới hy vọng có vé vào vòng sau. Tất nhiên, nhiệm vụ bây giờ của U-20 Việt Nam là phải đánh bại Đài Loan trong trận đấu đang diễn ra hôm nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm