Ian Rush: Ai ghi bàn giúp Wales thắng Anh sẽ được ghi danh sử sách

Liệu các "hậu duệ" của huyền thoại bóng đá Xứ Wales - Ian Rush có viết lại lịch sử?

Huyền thoại bóng đá Xứ Wales Ian Rush đã nói như thế với các hậu duệ của mình trước “cuộc nội chiến vương quốc Anh”.

Ian Rush vô cùng khen ngợi các cầu thủ của mình và đặc biệt dành những lời khen cho trung phong Gareth Bale có cú sút đỉnh cao nghệ thuật để giúp Wales thắng Slovakia 2-1.

Xứ Wales cứ hàng chục năm mới sản sinh được một... tài năng.

Huyền thoại của bóng đá Wales - Ian Rush cho rằng cuộc chạm trán giữa Anh và Wales tại Lens lần này thì tất nhiên Anh là đội kèo trên. Trong ba lần gặp gỡ gần đây nhất thì phần thắng cũng thuộc về Anh. Trong hơn 100 lần chạm trán trước đây thì Wales chỉ thắng được 14 trận. Trận thắng Anh gần nhất của Wales cũng đã… 32 năm về trước.

Khi Ian Rush còn khoác áo Wales thì một lần đội của ông đánh bại được người anh em vào năm 1984, lúc đó ngôi sao Wales đang đá cho Liverpool Mark Hughes ghi bàn duy nhất trận đấu. Ian Rush cho rằng từ những thế hệ đi trước ông đến thế hệ của ông và bây giờ cũng thế, ai ghi bàn được vào lưới tuyển Anh và giúp đội nhà chiến thắng thì đều là người hùng dân tộc, tên tuổi được nhắc đến trong văn học Wales. Trong 16 năm,  Ian Rush ra sân trong màu áo tuyển Wales 73 lần, ghi 28 bàn.

Lịch sử luôn đứng về tuyển Anh mỗi khi họ gặp Wales, song Ian Rush tin tưởng thế hệ đàn em ngày nay và cụ thể là trận đấu vào tối nay (16-6) thì Wales có thể làm nên chuyện trước đội Anh. Ian Rush hiện có mặt tại Pháp với tư cách đại sứ bóng đá của vòng chung kết Euro 2016.

Sân Bollaert Delelis tại Lens, nơi diễn ra trận Anh - Wales là sân chỉ có sức chứa 35.000 người nhưng cổ động viên của hai đội, nhất là Anh đã lên đến con số 70.000-80.000 người. Đây cũng là trận đầu sẽ khiến lực lượng an ninh Pháp mệt mỏi vì truyền thống hai nhóm cổ động viên Anh và Wales từng nhiều lần… đổ máu với nhau.

Cảnh sát Pháp điều động 2.400 người đến để bảo vệ trận đấu, nhất là hooligan của hai đội được cảnh báo là sẽ xảy ra những cuộc đụng độ lớn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm