'Huynh đệ tương tàn' bất phân thắng bại

HA Gia Lai hai lần vượt lên dẫn trước ở ngay đất Tây Đô nhưng hai lần bị Cần Thơ san bằng. Trận đấu được xem như “huynh đệ tương tàn” này đã hòa nhau 2-2.

"Phiên bản Thường Châu" của U-23 Việt Nam được tái hiện khi "quét tuyết sút phạt".

Nói là “huynh đệ tương tàn” bởi trước khi từ HA Gia Lai ra đi thì HLV Đinh Hồng Vinh kịp thời “thiết kế” hai danh hiệu vô địch cho HA Gia Lai, đó là U-15 toàn quốc năm 2015 tại An Giang và vô địch U-21 toàn quốc năm 2017 tại Bình Dương.

Văn Thanh trong pha tì đè đối thủ.

Cùng với việc lên đội trẻ quốc gia làm trợ lý, HLV Đinh Hồng Vinh trưởng thành và giàu kinh nghiệm được lãnh đạo CLB Cần Thơ mời về thay thế cho HLV Vũ Quang Bảo dẫn dắt Cần Thơ từ cuối mùa năm ngoái.

Sân Cần Thơ có lẽ là nơi từng in những kỷ niệm đẹp của đội HA Gia Lai với những con người cụ thể như Văn Toàn, Văn Thanh, Công Phượng, Hồng Duy… vì nơi đó bốn năm về trước tại giải U-21 quốc tế, trong trận chung kết thì U-21 HA Gia Lai đã đánh bại U-21 Thái Lan để lên ngôi vô địch, một trận đấu mà có lượng khán giả đến xem đạt mức kỷ lục: 55.000 người.

Xuân Trường trong một pha "tỉa" bóng.

Rất tiếc rằng trận đấu chiều nay trời mưa tầm tã, tối mù mịt, hiệp 1 diễn ra như một trận thủy chiến, sang hiệp 2 thì mới khá lên được chút. Khán giả đến sân không nhiều.

Vào trận, ngay phút thứ 8 thì Văn Toàn đã có đường chuyền “dọn cỗ” và đầy tính đồng đội cho Minh Vương mở điểm từ pha dứt điểm dọc trung lộ có phần bất ngờ cho thủ môn Tô Vĩnh Lợi.

Patiyo, người có bàn san bằng 1-1 cho Cần Thơ phút 45+1.

Dẫn bóng xuống dọc sườn trái sát mặt cầu môn nhưng góc sút không tốt, Văn Toàn lại chuyền vào giữa, bóng xuyên qua “rừng chân” của hậu vệ Cần Thơ để đến chân Minh Vương trên đà lao xuống đệm lòng hiểm làm giật mình thủ môn Vĩnh Lợi.

Sân Cần Thơ có nhiều kỷ niệm đẹp với HA Gia Lai.

Tưởng chừng như hiệp 1 khép lại mà Cần Thơ bị dẫn, bất ngờ phút 45+1, từ đường chuyền dài và sâu vào vùng cấm của HA Gia Lai, Patiyo bật cao đánh đầu, bóng bay hình vòng cung quá hiểm hóc vào góc xa làm bó tay thủ môn Văn Tiến, 1-1.

Hôm nay Văn Toàn chơi cực hay và "in dấu giày"  trong cả hai bàn thắng.

Phút 56 thì Văn Toàn có pha dứt điểm trực diện cận thành, thủ môn Tô Vĩnh Lợi bắt bóng không dính, Toàn lao đến bóng thì Vĩnh Lợi té “chèn” người nhằm ngăn cản bàn thua có thể xảy ra.

Hành động này đã dẫn đến việc Vĩnh Lợi phạm lỗi và HA Gia Lai được hưởng 11 m. Công Phượng không mắc sai lầm nào trên chấm 11 m, đưa HA Gia Lai dẫn 2-1.

Văn Toàn dốc bóng rồi chuyền về cho Minh Vương mở bàn phút thứ 8.

… Tuy nhiên, chỉ sáu phút sau thì ngoại binh khác lại lập công cho Cần Thơ để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Luiz có pha sút phạt cự ly chừng 30 m dọc trung lộ. Bóng bay cực căng và tầm thấp rất khó chịu, khiến thủ môn Văn Tiến đổ người cản không kịp.

Trận đấu “huynh đệ tương tàn” này bất phân thắng bại.

+ Kết quả hai trận còn lại: Chủ nhà B. Bình Dương thắng Hải Phòng 2-1, còn SHB Đà Nẵng thắng TP.HCM 3-0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm