Huyền thoại MU Ryan Giggs:‘Chúa ơi,tôi đã làm gì sai?’

Ryan trần tình với tờ Telegraph (Anh): “Ông ấy (Ferguson) đã gọi điện thoại cho tôi vào buổi tối trước khi CLB ra thông báo (quyết định nghỉ hưu). Mặc dù chúng tôi rất thường xuyên nói chuyện, trao đổi với nhau ở Carrington nhưng rất hiếm khi Sir Alex gọi điện thoại cho tôi. Suy nghĩ đầu tiên trong tôi là “Ôi chúa ơi, tôi đã làm gì sai à?””.

Ferguson và Ryan đã gắn bó với nhau trên sân tập MU khoảng 20 năm.

“Khi kết thúc cuộc nói chuyện điện thoại với Sir Alex, có một nỗi buồn lớn trong tôi. Ông đã ở bên tôi, đã là một phần cuộc sống của tôi trong thời gian dài. Chúng tôi bắt đầu với mùa giải mới mà không có ông ở đó. Chúng tôi bắt đầu với kỳ nghỉ lễ Giáng sinh cũng không có ông ở đó. Ông ấy là một phần cuộc sống của tất cả chúng tôi. Ông ấy đã nuôi dưỡng, dạy dỗ chúng tôi trưởng thành” - cựu tiền vệ 39 tuổi của Man United chia sẻ.

“Tôi biết mình phải chuyển sang một giai đoạn mới rất khác. Chúng tôi không còn cơ hội chiến đấu cùng Sir Alex Ferguson và sự tụt dốc của đội bóng là không thể tránh khỏi. Sự ra đi của Sir Alex Ferguson như cú sốc với chúng tôi” - Giggs kết thúc câu chuyện.

Sau khi Sir Alex Ferguson quyết định nghỉ hưu, David Moyes lập tức được bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng ở Man United, còn Ryan Giggs giữ vai trò trợ lý HLV. Tuy nhiên, Moyes cũng không thể trụ được lâu ở CLB. Ông bị sa thải vì thành tích bết bát của MU trong mùa đầu tiên đội bóng không có Sir Alex.

Thế hệ vàng 92 "thần thánh" mà Ferguson đã tạo nên.

Ryan Giggs sau đó tiếp quản chiếc ghế HLV, tạm quyền dẫn dắt MU hai trận đấu còn lại của mùa giải. Rồi Van Gaal đến làm thuyền trưởng MU trong hai mùa giải cũng không thật sự thành công. Danh hiệu duy nhất mà MU có được dưới thời Van Gaal là chiếc cúp FA mùa bóng vừa qua. Sau khi Van Gaal chia tay MU, nhường chỗ cho Mourinho, Giggs cũng chia tay luôn vai trò trợ lý HLV tại MU.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm