Olympic Việt Nam 1–0 Olympic Indonesia:

Huy Toàn ghi bàn giúp O. Việt Nam thắng tối thiểu O. Indonesia

Video trận giao hữu O. Việt Nam - O. Indonesia. Nguồn: Youtube

Ở trận đấu này, trong khi Văn Toàn, Tuấn Anh được HLV Miura xếp đá chính thì Công Phượng phải ngồi ghế dự bị.

Trời mưa sân trơn trước trận đấu đã hạn chế lối chơi vốn thiên về kỹ thuật của một cầu thủ như Văn Toàn. Ảnh: Quang Thắng.

20 phút đầu tiên của trận đấu, các cầu thủ O. Việt Nam với lợi thế sân nhà đã tỏ ra nhỉnh hơn về thời gian cầm bóng so với O. Indonesia. Các đợt lên bóng của các cầu thủ O. Việt Nam chủ yếu diễn ra ở hai cánh. Tuy nhiên, trời mưa khiến mặt sân trơn trước trận đấu đã gây nhiều khó khăn cho lối chơi vốn thiên về kỹ thuật của O. Việt Nam. Do đó, dù cầm bóng nhiều hơn nhưng các cầu thủ O. Việt Nam vẫn không tạo được cơ hội thật sự rõ ràng nào về phía khung thành thủ môn Fadhil bên phía O. Indonesia.

Sau 20 phút đầu lép vế, các cầu thủ O. Indonesia bắt đầu lấy lại thế trận và tổ chức nhiều đợt tấn công về phía khung thành thủ môn Văn Tiến. Các pha lên bóng của O. Indonesia chủ yếu là những đường chuyền dài vượt tuyến và các pha treo bóng vào khung thành O. Việt Nam. Tuy nhiên, cũng như O. Việt Nam, các cầu thủ O. Indonesia cũng không tạo được cơ hội thật sự nào.

Lối chơi không quá quyết liệt của hai đội cộng với điều kiện thời tiết không thuận lợi khiến trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt.  Hiệp 1 trôi qua trong lặng lẽ cả trên khán đài lẫn dưới sân. Kết thúc hiệp thi đấu thứ 1 hai đội rời sân với kết quả hòa 0-0.

Sau 1 sự thay đổi người mang tính bắt buộc trong hiệp 1, đầu hiệp hai, O. Việt Nam có liên tiếp 3 sự thay đổi người trong đó đáng chú ý tiền đạo Công Phượng vào sân thay cho Văn Toàn.

Phút 51, vừa vào sân Công Phượng đã tạo được cơ hội tốt nhất kể từ đầu trận để có thể mở tỉ số. Sau pha đi bóng sộc thẳng vào vòng cấm qua người của Công Phương, mặc dù bị té ngã sau pha phạm lỗi của hậu vệ O. Indonesia nhưng Công Phượng vẫn rất cố gắng đứng dậy chuyền bóng cho Thanh Bình vượt qua thủ môn Fadhil rồi tạt vào cho Huy Toàn trong thế hơi với bay người đánh đầu cận thành ra ngoài.

20 phút đầu hiệp 2, các cầu thủ O. Việt Nam vẫn nắm thế chủ động trên sân như hiệp 1. Các đợt lên bóng của O. Việt Nam diễn ra với tốc độ nhanh hơn. Từ đó khoảng trống đã mở ra trước khung thành thủ môn Fadhil bên phía Indonesia. Tuy nhiên, hàng phòng ngự O. Indonesia vẫn chơi rất kín kẽ vả tỉnh táo để hóa giải mọi đợt lên bóng của O. Việt Nam.

Phút 72, Công Phượng có đường chuyền dài chuyển cánh cực kỳ chuẩn xác cho Văn Thành tiếp bóng thoát xuống sút bóng ngay mép vòng 16m50, tuy nhiên cú sút của Văn Thành quá nhẹ và không hiểm, thủ môn Fadhil đã dễ dàng ôm gọn bóng.

O. Việt Nam vượt mặt O. Indonesia nhờ thi đấu quyết tâm và cơi mở hơn. Ảnh: Quang Thắng

Phút 75, sau một cơ hội bị bỏ lỡ, Huy Toàn đã có bàn thắng phá vỡ thế bế tắc. Hùng Dũng có pha treo bóng vào chính xác cho Hữu Dũng đánh đầu chiến thuật để Huy Toàn lao vào đệm bóng vào lưới trống mở tỉ số trận đấu.

Hiệp 2 là hiệp đấu Olympic Việt Nam nắm giữ hoàn toàn thế trận. Thi đấu quyết tâm và cởi mở hơn, các cầu thủ O. Việt Nam đã có được bàn thắng duy nhất của Huy Toàn sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ. Rõ ràng với những gì đã thể hiện trong hiệp 2, các cầu thủ O. Việt Nam xứng đáng có chiến thắng trước O. Indonesia mặc dù có thể nói chiến thắng này vỏn vẹn trong 2 từ "chưa đã".

Đội hình ra sân của hai đội:

Olympic Việt Nam: Văn Tiến, Thanh Hiền, Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Lê Đức Lương, Nguyễn Tuấn Anh, Tấn Tài, Văn Thành, Võ Huy Toàn, Thanh Bình, Văn Toàn.

Bàn thắng: Huy Toàn (75')

Olympic Indonesia: Fadhil, Lestaluhu, Darmono, Bayauw, Nugroho, Pebriyanto, Amtara. Pranata, Sitanggang, Setyano, Maulana.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm