"Hung thần" bóng đá Anh bắt trận Chelsea-Barca

"Hung thần" bóng đá Anh bắt trận Chelsea-Barca ảnh 1

Trọng tài Felix Brych đã bắt trận đấu lượt về giữa Chelsea-Napoli. (Nguồn: Getty Images)
Felix Brych là một tiến sỹ luật học và từng điều khiển trận lượt về vòng 1/8 giữa Chelsea và Napoli. Ở trận đấu đó, Chelsea đã giành chiến thắng 4-1 sau 120 để ngược dòng ngoạn mục vào tứ kết.

Dù là một tiến sỹ song bên ngoài sân cỏ, Brych lại dính một số vụ tai tiếng có liên quan đến trốn thúa trong năm 2011. Còn trên sân cỏ, ông đươc xem như là "hung thần" đối với các đội bóng Anh.

Vị tiến sỹ luật này từng đuổi Nemanja Vidic khi Manchester United làm khách trên sân của Otelul Galati trong khuôn khổ vòng bảng Champions League. Ở trận tứ kết lượt đi năm ngoái, ông đã truất quyền thi đấu của Peter Crocuh, khiến Tottenham thua Real Madrid tới 0-4 tại Bernabeu.

Quyết định cử Felix Brych điều khiển trận đấu này của UEFA khiến nhiều người ngạc nhiên. Trọng tài người Đức còn khá trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm vì mới chỉ bắt ở cấp độ châu lục được 4 năm. Nhiều người lo lắng rằng ông khó chịu được sức ép trong một trận cầu nhiều duyên nợ như thế này. Đặc biệt những cuộc đại chiến giữa Chelsea và Barcelona luôn có những vụ lộn xộn liên quan đến trọng tài.

Còn nhớ, ở mùa bóng 2005, huấn luyện viên Jose Mourinho của Chelsea đã cáo buộc Frank Rijkaard tiếp xúc với trọng tài chính Anders Frisk vào thời gian nghỉ giữa hiệp. Hay ở bán kết lượt về mùa giải 2009, các cầu thủ Chelsea cáo buộc trọng tài Tom Henning Ovrebo thiên vị Barca khi bỏ qua tới 5 tình huống hưởng phạt đền của đội này./.
Theo Lâm Anh (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm