Hùng Dũng, Trọng Hoàng và sứ mệnh ‘leader’

U-22 Malaysia cho một ngôi sao dưới 22 tuổi nghỉ ngơi không tham dự SEA Games nhằm chuẩn bị những trận đánh lớn cho đội tuyển quốc gia, còn HLV Nishino quyết không gọi hai cầu thủ trên 22 tuổi với lý do… chỉ cần U-22 đã đủ. Trong khi đó, U-22 Việt Nam có Hùng Dũng và Trọng Hoàng là hai nhân tố tăng cường trên 22 tuổi.

HLV Park Hang-seo đang thị phạm chiến thuật trên sân Rizal Memorial.

Hùng Dũng và Trọng Hoàng đều chơi tiền vệ, tấn công rất giỏi, phòng ngự cũng rất tốt, riêng Trọng Hoàng là mẫu cầu thủ “đánh chặn từ xa” cực tốt và cũng có thể tham gia phòng ngự giỏi.

Trọng Hoàng có lối chơi cứng rắn, thô ráp và chẳng ngán ai. HLV Park Hang-seo chọn hai cầu thủ này như những chiếc cầu nối tấn công và phòng ngự, là linh hồn, tạo nên lối chơi có cá tính và có “gai góc” trên sân, một điều rất cần thiết cho một tập thể đội bóng.

Tiến Linh sẽ lại "nhả đạn" ở SEA Games 30?

Những đội như Philippines, Singapore cũng tận dụng triệt để nhân tố “+2” để tăng sức mạnh cho đội. Tuy nhiên, những đội không thấy nhân tố “+2” là Thái Lan và Malaysia.

Những Đức Chinh, Văn Hậu giúp lực lượng U-22 Việt Nam rất dày

HLV Ong Kim Swee quyết không gọi ngôi sao Safawi Rasid cho mục tiêu SEA Games 30 là do một mùa bóng qua, Safawi thường xuyên ra sân đội hình xuất phát ở CLB Johor Darul Tazim và đội tuyển quốc gia. Bây giờ Safawi cần nghỉ ngơi để tập trung sức lực cho ba trận còn lại bảng G của vòng loại World Cup 2022 vào năm tới của đội tuyển quốc gia Malaysia.

Trọng Hoàng là một "hòn đá tảng" khu vực giữa sân.

Nếu “theo tiêu chuẩn” này thì U-22 Việt Nam có quá nhiều cầu thủ một mùa bóng qua đá quá nhiều như Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Hậu và cả Tiến Linh, bởi các cầu thủ này đá cho cả đội tuyển quốc gia, U-23 quốc gia, CLB đá giải trong nước, cúp châu Á…

Thầy trò HLV Park Hang-seo còn cần yếu tố may mắn đồng hành.

Chiều 23-11, U-22 Việt Nam đã có buổi tập làm quen sân Rizal Memorial và khởi động cho chiến dịch “săn vàng” SEA Games 30. Việt Nam đang khát khao tấm HCV SEA Games mà 60 năm qua chưa có được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm