“Hùm xám” Bayern thân ở Munich, hồn hướng về Torino

Trong bối cảnh đó, cuộc tiếp đón Monchengladbach đêm nay dường như chỉ là thứ yếu.
“Hùm xám” Bayern thân ở Munich, hồn hướng về Torino ảnh 1

Niềm vui đang quay trở lại với Olic và các đồng đội

Vòng 15 Bundesliga

Thứ Bảy 5/12

Bayern - M.gladbach 2h30

21h30

Dortmund - Nurnberg

Hamburger  - Hoffenheim

Hannover - Leverkusen

Stuttgart - Bochum

Wolfsburg - Freiburg

Frankfurt – Mainz

 Chủ nhật 6/12

Cologne - Bremen

Schalke - Hertha BSC

Đã khá lâu rồi đội bóng xứ Bavaria mới có được một tuần vui như tuần qua. Ngay sau khi được Bordeaux ra tay “giải cứu”, giúp họ giành lại quyền tự quyết tại Champions League, “Hùm xám” lại ăn mừng chiến thắng ở Bundesliga khi hạ Hannover 3-0.

Hai chiến thắng liên tiếp trên 2 mặt trận không chỉ giúp thầy trò Van Gaal giải tỏa áp lực mà còn hé mở một lối thoát cho cuộc khủng hoảng nhân sự và đấu pháp tại Allianz Arena.

Sau rất nhiều thử nghiệm, giờ HLV người Hà Lan có vẻ đã tìm thấy đáp án cho 2 vị trí trên hàng công là Ivica Olic và Mario Gomez. Cùng với nó là sự trở lại với sơ đồ 4-4-2 quen thuộc. Trong số 5 bàn thắng gần đây nhất của “Hùm xám” thì có đến 4 bàn được đóng góp bởi bộ đôi trên.

Vậy nên sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Van Gaal tiếp tục tin dùng 2 chân sút này. “Đội hình hiện tại đã giúp chúng tôi có 2 trận thắng, hai lần trình diễn thuyết phục vào thi đấu tiến bộ trong trận gặp Hannover. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ giữ nguyên lực lượng cho trận gặp Gladbach”, HLV của Bayern tiết lộ.

Ngoài tín hiệu lạc quan về phong độ kể trên, tin vui cho Bayern là cả 2 ngôi sao Arjen Robben và Franck Ribery đều đang bình phục rất tốt và đã trở lại tập luyện cùng đồng đội. Riêng Robben có thể vào sân từ ghế dự bị đêm nay.

Đây sẽ là một “chìa khóa” quan trọng giúp “Hùm xám” mở đường vào cầu môn đối phương bởi M’gladbach là đội có lối chơi áp sát khó chịu. Ngoài ra, hiện tại, đội bóng của HLV Michael Frontzeck cũng đang có được phong độ hết sức đáng nể.

Trong 5 trận gần đây nhất họ đã giành được 11 điểm, trong đó có 2 chiến thắng trước những đội rất mạnh như Hamburg hay mới đây là Schalke. Hơn ai hết Van Gaal và các học trò hiểu rằng họ không được phép chủ quan trước đối thủ.

“M’gladbach đang tăng tốc mạnh mẽ. Đó là một đội bóng được tổ chức tốt và phòng thủ bằng cách chơi áp sát. Lối chơi này luôn khiến chúng tôi gặp khó khăn thời gian qua”, HLV người Hà Lan thận trọng nhận xét trước khi yêu cầu các học trò tập trung cao độ.

 “Điều khác biệt ở một cầu thủ chuyên nghiệp hàng đầu đó là khả năng tập trung cho trận đấu kế tiếp. Hãy tạm quên Juventus đi. Tôi hiện chỉ nghĩ về Gladbach và đó là trận đấu chúng tôi phải giành chiến thắng”.

Trong khi đó ở bên kia chiến tuyến thầy trò Frontzeck đang có mọi lí do để tự tin. Từ chỗ xếp áp chót sau vòng 9, đến nay họ đã có được 18 điểm để vươn lên vị trí 11. Nếu so với số điểm đã giúp M’gladbach trụ hạng ở mùa trước là 31, thì cơ hội để họ tiếp tục góp mặt ở Bundesliga mùa sau là rất lớn bởi mùa giải chưa hết nửa chặng đường.
“Hùm xám” Bayern thân ở Munich, hồn hướng về Torino ảnh 2
Sự trở lại của Robben sẽ giúp “Hùm xám” thêm tự tin

Phát biểu trước trận đấu Frontzeck tỏ ra đầy quyết tâm dù rất tôn trọng đối thủ. “Đây sẽ là một thử thách lớn và chúng tôi sẽ phải nỗ lực hết mình. Nhưng chúng tôi không muốn phải hối tiếc vì đã không làm tất cả những gì có thể. Dù khó khăn đến mấy chúng tôi cũng quyết kéo dài chuỗi trận bất bại hiện có”.

Với việc đối thủ còn phải lo giữ chân cho trận đấu sinh tử vào giữa tuần tới, đội khách càng có cơ hội để hiện thực hóa mong muốn trên. Đây đồng thời cũng là cơ hội để họ có được chiến thắng đầu tiên trên sân Bayern kể từ tháng 10/1995. Trong 10 lần gặp nhau gần đây nhất tại Bundesliga M’gladbach mới chỉ có được 2 chiến thắng, còn lại là 4 trận hòa và 4 trận thua.

“Hùm xám” Bayern thân ở Munich, hồn hướng về Torino ảnh 3

 M’gladbach (xanh) vừa khiến Schalke phải ôm hận

Đội hình dự kiến:

Bayern: Butt – Lahm, van Buyten, Demichelis Badstuber – Pranjic, van Bommel, Schweinsteiger, Mueller – Gomez, Olic

M’gladbach: Bailly – Levels, Brouwers, Dante, Jaures – Reus, Bradley, Marx, Arango – Matmour, Friend

“Hùm xám” Bayern thân ở Munich, hồn hướng về Torino ảnh 4

Theo Thanh Tùng (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm