Honda trở lại dẫn dắt U-23 Campuchia ‘đấu’ Úc và Hàn Quốc

Vòng loại U-23 châu Á đồng loạt diễn ra từ ngày 22 đến 26-3 rơi vào đúng những ngày FIFA Days, thế là danh thủ Nhật đáp chuyến bay từ Úc sang Phnom Penh để dẫn dắt U-23 Campuchia đá vòng loại châu Á. Honda sẽ cùng người bạn là Felix Dalmas tiếp tục sứ mệnh nâng tầm bóng đá Campuchia.

Bốn HLV bảng H thi đấu tại Phnom Penh. 

Bảng H do U-23 Campuchia làm chủ nhà đá trên sân cỏ nhân tạo Olympic có thêm ba đội khách là U-23 Úc, U-23 Hàn Quốc và U-23 Đài Loan.

Danh thủ Nhật Keisuke Honda vẫn còn vai trò “tổng quản” các đội tuyển Campuchia, nên có thời gian rảnh là anh bay sang Campuchia  phối hợp với người bạn Felix Dalmas dẫn dắt.

Vừa qua, U-22 Campuchia là chủ nhà giải Đông Nam Á, đội bóng trẻ này có những tiến bộ nhất định, lối chơi tinh quái hơn, biết mình biết ta hơn. HLV Feliz Dalmas nói rằng, U-23 Camuchia sẽ tiếp tục cải thiện tại vòng loại này. Bóng đá trẻ không có nhiều sự khác biệt nên Campuchia cũng có những tính toán riêng cho mình.

U-23 Campuchia trong trận tranh hạng 3 giải Đông Nam Á với Việt Nam

Tại giải đó U-22 Campuchia tranh hạng ba và thua U-23 Việt Nam 0-1. Tuy nhiên ở vòng bảng họ đã đánh bại hai đối thủ U-22 Malaysia 1-0 và U-22 Myanmar 2-0. Điều đó cho thấy họ đã có những tiến bộ rõ ràng.

Vào bán kết, U-22 Camuchia gặp U-22 Thái Lan, qua 120 phút, Thái Lan không thể đánh bại nổi rồi hai đội bước vào loạt luân lưu thì Thái Lan đã thắng 5-3.

Tuy nhiên xét ở bảng H thì có hai đối thủ quá sừng sỏ là Úc và Hàn Quốc nên vô cùng thách thức cho đôi bạn HLV Honda- Dalmas. U-23 Đài Loan cũng không phải là đội quá yếu hay quá dễ bị bắt nạt. U-23 Đài Loan rất khỏe và có vài gương mặt nhập tịch.

Hãy chờ đôi bạn Honda và Felex có làm nên điều bất ngờ trước hai ông lớn Úc và Hàn Quốc. Và Campuchia dù chơi sân nhà nhưng có tìm nổi chiếc vé đến Thái Lan năm tới?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm