Bóng đá nữ SEA Games 29:

Hơn nửa số đội bóng đá nữ muốn vô địch SEA Games

Bóng đá nữ SEA Games 29 chỉ có 5 đội tham dự nhưng có đến hơn ba đội “ủ mưu” vô địch.

Ngoài một Thái Lan đương kim vô địch giải muốn bảo vệ ngôi vô địch thì Việt Nam cũng đã chính thức thổ lộ mục tiêu quật ngã ngôi hậu của Thái Lan giành được ở SEA Games 27 (SEA Games 28 không có bóng đá nữ).

Tuyển nữ Thái Lan, đương kim vô địch SEA Games

Ngoài ra, HLV Roger Reijners của Myanmar cũng đã chính thức đăng đàn mục tiêu vô địch. Chiến lược gia người Hà Lan của tuyển nữ Myanmar nhận xét: “Chúng tôi đã hoàn thành chuyến tập huấn đá với các đội mạnh ở châu Âu vừa qua. Trên bảng xếp hạng của FIFA chúng tôi đứng sau Thái Lan và Việt Nam, đó là điều thánh thức cho tuyển nữ Myanmar. Nhưng mục tiêu của chúng tôi là  thắng từng trận một để sau đó lên ngôi vô địch”.

HLV Mai Đức Chung rất "son" với SEA Games

Với cách tuyên bố này thì rõ ràng Myanmar có mục tiêu đã rõ ràng rồi. Thực lực bóng đá nữ Myanmar thì cũng rất mạnh, điểm nổi bật nhất là cầu thủ rất khỏe, họ luôn gây khó khăn cho Việt Nam và Thái Lan. Việc họ đăng đàn mục tiêu vô địch sẽ còn khiến cho các cô gái Myanmar quyết tâm hơn và cả Việt Nam sẽ rất khó khăn khi đối đầu với họ.

Myanmar (trắng) luôn gây khó khăn cho cả tuyển Việt Nam lẫn Thái Lan

HLV Roger Reijners cũng tỏ ra rất am hiểu bóng đá nữ Đông Nam Á khi nhận xét: “Thái Lan thì có đẳng cấp hàng đầu, họ có nhiều cá nhân có thể tự tạo cơ hội và tạo đột biến. Còn Việt Nam là tập thể có nhiều cầu thủ kỹ thuật, chơi bóng rất thông minh, tính đồng đội cao. Đánh bại họ quả là điều khó nhưng Myanmar thì có thể làm được. Chúng tôi nêu mục tiêu HCV”.

Trong khi đó ngoài ba đối thủ trên thì nữ Philippines cũng đang “ủ mưu” lớn khi họ âm thầm có chuyến tập huấn tại Nhật để chuẩn bị SEA Games. Bóng đá nữ Philippines gần đây, nhất là bóng đá trẻ nữ có những tiến bộ vượt bậc ở các giải Đông Nam Á do được FIFA giúp đỡ. Song thời điểm này bóng đá nữ Philippines “đòi” vô địch SEA Games thì chưa thể được.

Tại SEA Games 29, bóng đá nữ có năm đội tham dự gồm Thái Lan, Việt Nam, Myanmar, Malaysia và Philippines, các đội đá vòng tròn một lượt, hai đội nhất và nhì đá chung kết tranh HCV.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm