Hơn 2.600 VĐV hoàn thành giải marathon quốc tế Di sản Hà Nội

Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 2.600 vận động viên chuyên nghiệp và bán chuyên đến từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Xuất phát từ vườn hoa Lý Thái Tổ, các vận động viên đã trải qua cung đường xuyên phố cổ đầy huyền tích, đi qua những tuyến đường đẹp nhất của thủ đô Hà Nội cùng các địa điểm, công trình kiến trúc gắn với lịch sử hình thành và phát triển của thành phố di sản như Hồ Gươm, Hồ Tây, cầu Long Biên. Giải gồm các cự ly 42 km, 21 km, 10 km và 5 km.

Kết quả, ở cự ly 10 km nữ, giải nhất đã thuộc về vận động viên Lê Thị Lan với thành tích 0:41:07. Ở cự ly này đối với nam, người về nhất thuộc về vận động viên Nguyễn Trung Cường với thành tích 0:34:28.

Ở cự ly 21 km nữ, giải nhất được trao cho vận động viên Nguyễn Thị Oanh với thời gian: 1:21:32. Với nam, giải nhất được trao cho Đỗ Quốc Luật (1:16:20).

Với cự ly 42 km nữ, giải nhất thuộc về vận động viên Phạm Thị Huệ với thành tích 2:51:54. Về nhất ở hạng mục này đối với nam thuộc về vận động viên Hà Văn Nhật (2:51:54). Cũng nhân dịp này, giải marathon quốc tế Di sản Hà Nội đã trích 50 triệu đồng và kỷ niệm chương trao tặng quỹ Vì một trái tim khỏe Bệnh viện Tim Hà Nội.

Các vận động viên đi qua những tuyến đường đẹp nhất của thủ đô.  Ảnh: Thanh Bình

Với giải chạy marathon quốc tế Di sản, ban tổ chức kỳ vọng Hà Nội sẽ là điểm đến của hàng ngàn người yêu thích marathon trong nước cũng như quốc tế, cùng lan tỏa cảm hứng sống tích cực và chiêm ngưỡng vẻ đẹp nghìn năm văn vật của thủ đô.

Ban tổ chức kỳ vọng “Hanoi International Heritage Marathon 2018” sẽ là điểm khởi đầu cho một hành trình hướng tới một hoạt động có tính biểu tượng của cộng đồng những người yêu thể thao nói riêng và của Hà Nội nói chung.

Ở góc độ của một đơn vị đồng tổ chức giải chạy này, ông Trần Tuấn Việt, Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Tiếp thị Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng VPBank, cho hay: Hà Nội hội tụ đủ tố chất để trở thành một thành phố marathon với những cung đường đẹp, giàu bản sắc văn hóa và lịch sử.

“Điều chúng ta cần là một cộng đồng những người yêu thể thao, sẵn sàng truyền lửa và tinh thần nhiệt huyết của mình tới những người xung quanh” - ông Việt nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm