Vòng chung kết U-19 châu Á:

Hôm nay giấc mơ World Cup của Đông Nam Á khép lại?

Chiều và tối nay (28-10), hai đại diện của Đông Nam Á sẽ ra quân vòng tứ kết U-19 châu Á. Thái Lan- Qatar (16 giờ) và chủ nhà Indonesia gặp đương kim vô địch Nhật Bản (19 giờ 30).

Thái Lan khó có cơ hội trước Qatar.

Có bốn đội Đông Nam Á có mặt ở VCK U-19 châu Á này nhưng Malaysia và Việt Nam đã bị loại ngay sau vòng bảng. Hai đại diện còn lại sẽ đối đầu với những “tảng đá lớn” ngay tứ kết.

HLV Ithasa sẽ binh đường gì để giúp Thái Lan đánh bại Qatar?

Còn nhớ hai năm trước tại Bahrain, chính thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã làm được “bước ngoặt lịch sử” ở tứ kết này khi đánh bại chủ nhà Bahrain vào bán kết đồng thời lấy suất đi World Cup. Lần đó bàn thắng lịch sử và duy nhất là do công Trần Thành của CLB hạng nhất Huda Huế ghi được.

Chiều và tối nay cũng sẽ là hai trận cực kỳ quyết liệt bởi nó không chỉ liên quan đến việc tranh suất vào bán kết mà đối với các đại diện Đông Nam Á nó còn liên quan đến cả suất dự World Cup trẻ năm tới mà nó còn cháy bỏng hơn rất nhiều.

Chiều nay Qatar (màu bã trầu) hay Thái Lan đi tiếp?

Theo nhận định của chúng tôi thì… quá xuôi cho hai đại diện Đông Nam Á ở tứ kết này. Cụ thể là Thái Lan và Indonesia khi họ gặp những đối thủ thuộc dạng “xương” nhất của các gương mặt ở tứ kết.

Giá như họ gặp Tajikistan, Saudi Arabia hay Úc thì mọi chuyện có vẻ dễ dàng hơn. Đằng này họ gặp hai đối thủ sáng giá nhất của ngôi vô địch.

Witan Sulaeman (8) người ghi bàn duy nhất vào lưới UAE đưa chủ nhà Indonesia vào tứ kết.

U-19 Indonesia thì gặp Nhật Bản, một đội bóng càng chơi càng hay và có dàn hỏa lực rất mạnh mẽ, chơi tấn công, không hề thấy mắc lỗi phòng ngự nhưng những đội trẻ khác vẫn hay mắc phải. Đêm nay sân Bung Karno có thể phủ đầy 80.000 khán giả nhưng thật khó để chủ nhà Indonesia làm nên chuyện trước Nhật Bản quá bản lĩnh, giỏi và lạnh lùng.

Nhưng tối nay thì chủ nhà Indonesia chẳng có tí cơ hội nào trước Nhật.

Ở trận trước đó Thái Lan gặp Qatar. U-19 Qatar thể hiện tại giải này là một đội mạnh, công thủ toàn diện, khỏe, bền, triết lý chơi bóng là lấy tấn công làm phòng ngự. Còn nhớ ở trận vòng bảng gặp chủ nhà Indonesia đã chơi thứ bóng đá tấn công quyến rũ khi ghi đến sáu bàn thắng và dẫn trước Indonesia đến 6-1, nhưng sau đó bị rút ngắn 5-6.

Qatar giỏi tấn công nhưng phòng ngự cũng có lắm vấn đề. Tuy nhiên, họ vẫn rất mạnh. Thái Lan khó có thể chống đỡ nỗi sức tấn công của họ. Mặt khác Thái Lan cũng sẽ khó, hay nói khác đi là có những tiền đạo giỏi để khoan thủng phòng ngự của Qatar.

Nhiều khả năng sau hai trận tứ kết thứ nhất đêm nay thì sạch bóng hai đại diện cuối cùng của Đông Nam Á. Điều này có nghĩa giấc mơ World Cup trẻ sẽ tiêu tan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm