Học trò Ranieri không biết bài nhạc Champions League

Rạng sáng mai (15-9), nhà vô địch Anh Leicester City đến Bỉ làm khách trước Brugge trong khuôn khổ trận đầu vòng bảng Champions League. Nhiều người ví vui các học trò Ranieri còn không biết bài nhạc hiệu của giải Champions League là gì. Chỉ có mỗi Ranieri thì sành mà thôi.

Jamie Vardy, người hùng của Leicester City, chưa một lần dự Champions League .

Ý họ muốn so sánh những học trò của Ranieri lần đầu dự giải đấu đồ độ châu lục như những anh… nhà quê lên tỉnh vậy.

Chẳng có gì là sai, bản thân chiến lược gia người Ý của Leicester City cũng thừa nhận điều này. Lịch sử Leicester City của thế hệ cầu thủ này thì đây là lần đầu tiên được tham dự Champions League.

Khiêm tốn là một phần tạo nên tính cách Ranieri, nhất là khi đội ông được dự Champions League với tư cách vô địch Anh. Khi được hỏi mục tiêu mùa tới thì Ranieri lại trả lời chỉ mong… trụ hạng.

Rạng sáng mai Leicester City làm khách trước Brugge cũng là CLB nhỏ bé của giải đấu Champions League, ngang tài ngang sức. Nhưng Leicester City dù chơi sân khách vẫn được đánh giá cao hơn.

Lần gần đây nhất Leicester City chơi cúp UAFA là năm 2000, bị loại ngay vòng sơ loại trước Red Star Belgrade. Còn năm 1961 Leicester từng đánh bại Glenavon của Bắc Ireland để vô địch cúp C2 châu Âu. Truyền thống của CLB là vậy nhưng bản thân cầu thủ Leicester City hiện nay thì như trang giấy trắng trên đấu trường châu lục.

Khi được hỏi về mục tiêu của Leicester City tại Champions League, Ranieri nói: “Vô địch giải này là điều không thể nhưng chúng tôi cố gắng có mặt ở vòng knock out. Leicester City chỉ đặt ra những mục tiêu có thể thực hiện được mà thôi. Còn vô địch là không thể”.

Học trò thì lần đầu tiên dự Champions League, còn với bản thân HLV Ranieri thì cũng đã nhẵn mặt với Champions League vì ông từng dẫn dắt sáu CLB khác nhau tham dự giải này, trong đó có những “thương hiệu” lớn như Chelsea, Inter.

Ông thầy Ranieri khiêm tốn bao nhiêu thì cậu học trò thủ môn, con trai của huyền thoại Peter Schmeichel, tức Kasper, lại nói: “Nhân danh là nhà vô địch Anh - giải đấu khó khăn nhất thế giới có mặt tại Champions League thì bản thân mỗi chúng ta phải có suy nghĩ là hành động tương xứng của nhà vô địch. Hành động tương xứng đó là bản lĩnh, lối chơi và sự trưởng thành”.

Thật vậy, có rất nhiều người yêu mến Leicester City, trong đó hàng ngàn CĐV ruột của họ ngại điều “con hổ có lá gan chuột nhắt”. Vô địch Anh, tức họ đã thành con hổ nhưng trong tư tưởng và suy nghĩ, hành động của họ thì vẫn cứ nghĩ mình là kẻ nhỏ, tí hon… Điều này ảnh hưởng không tốt lên tinh thần khi tham dự Champions League.

Có điều hai “kẻ nhỏ” này của Anh và Bỉ đến với trận đầu Champions League đều thua ở giải nội địa trận gần đây nhất. Leicester City vừa thua Liverpool 1-4, còn Brugge thì thua Waasland - Beveren 0-1.

Trước trận, cả hai HLV hết lời ca ngợi về đối thủ của mình, HLV Ranieri thì ca ngợi HLV Michel Preud của Brugge, ca ngợi quá khứ hào hùng của CLB Bỉ. Còn nhà cầm quân CLB Bỉ, tức HLV Michel Preud thì ca ngợi Leicester City đã viết nên câu chuyện cổ tích của bóng đá Anh…

Cuộc chạm trán của Brugge và Leicester City rạng sáng mai được ví như cuộc so găng của hai võ sĩ hạng ruồi. Hay đấy, hai bên “tung đòn” nhiều đấy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm