Hòa Úc, Syria ngất ngây như đoạt vé dự World Cup

Giấc mơ World Cup của Syria vẫn còn thách thức phía trước nhưng với cầu thủ Syria và nhân dân Syria thì đã sướng như đoạt vé đến World Cup rồi.

Đội trưởng Al Khatib của Syria nói: “Chúng tôi đã làm cho người Úc phải biết tôn trọng chúng tôi. Giấc mơ World Cup của Syria vẫn còn lắm thách thức khi ngày 10-10 chúng tôi còn thi đấu lượt về trên đất Úc. Nhưng với chúng tôi điều đó có gì lớn lao với chúng tôi đâu. Quan trọng là hôm nay cả thế giới đã biết đến Syria có bóng đá thay vì trước đây chỉ biết Syria nhiều bom đạn…”.

Syria (phải) dù chọn Malaysia làm sân nhà nhưng vẫn thi đấu kiên cường trước các cầu thủ Úc. Ảnh: AFC NEWS

Trận đấu trên, đội Úc dẫn trước ở phút 40 do công Matt Leckie. Nhưng hiệp 2 là hiệp đấu của Syria. Họ chơi đúng chất “cảm tử quân”, đẩy đội tuyển Úc về sâu phần sân nhà phòng ngự vô cùng vất vả suốt hiệp đấu. Bàn gỡ 1-1 của Syria 1-1 từ chấm 11 m ở phút 85. Giới chuyên môn đánh giá cao tinh thần và sức sống của các cầu thủ Syria chọn Malaysia làm sân nhà và bình luận nếu trận đấu kéo dài thêm ít phút nữa thì có thể Syria đã có một chiến thắng trước Úc.

Hòa 1-1 ở lượt đi, giấc mơ World Cup của Syria cũng là giấc mơ hòa hợp dân tộc vẫn còn nằm phía trước. Tuy nhiên, thế giới đã biết về bóng đá Syria, về những cầu thủ “không nhà” và phải chọn Malaysia làm sân riêng của mình.

Tinh thần của các cầu thủ Syria và còn lượt về ngày 10-10 nhưng với người dân Syria thì họ đã hạnh phúc và ngất ngây như đoạt vé đi World Cup rồi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm