Họ nói gì VCK World Cup 2026 tăng lên 48 đội

Có rất nhiều nhà chuyên môn, trong đó có cả “hoàng đế bóng đá Đức” F. Beckenbauer đã phê phán số đội tăng lên chóng mặt đến 48 đội từ vòng chung kết World Cup 2026.

VCK World Cup 2026 có 48 đội, liệu các đội trẻ Việt Nam hiện nay như U-19, U-16 Việt Nam có nắm bắt được cơ hội?

Cứ mỗi vị chủ tịch FIFA lên nhận nhiệm vụ của mình thì tìm mọi cách để lại một dấu ấn riêng cho mình và cho thế giới bóng đá. Chủ tịch Gianni Infantino muốn để lại dấu ấn  này. Hãy nghe những nhà chuyên môn, những LĐBĐ châu lục và khu vực nói gì?

+ Victor Mongtagliani (Chủ tịch LĐBĐ Bắc- Trung Mỹ Caribe): Với tư cách là lãnh đạo bóng đá và cũng vốn là cựu cầu thủ, tôi ủng hộ phương án này, vì nó tạo ra nhiều trận đấu hơn, nhiều cơ sở vật chất tập luyện cho bóng đá hơn, cũng tăng cơ hội mang lại lợi nhuận để giúp đầu tư trở lại bóng đá và cũng có nhiều nước vui trong ngày hội bóng đá hơn. Đó là một quyết định đúng.

Chủ tịch LĐBĐ Bắc - Trung Mỹ - Caribe.

Sẽ có nhiều quốc gia không thích điều này, song nó mang lại nhiều cơ hội cho nhiều nước hơn thì tại sao không.

+ Hiệp hội Các CLB châu Âu: Chúng tôi muốn chứng kiến có những thay đổi phù hợp với việc VCK World Cup có 32 đội, tức là nâng chất các trận đấu. Khi điều đó chưa thấy thì FIFA lại tiếp tục nâng số đội lên 48 đội từ World Cup 2016. Quả là đột biến. Chúng tôi hiểu rằng đó là một quyết định mang màu sắc chính trị hơn là thể thao. Chúng tôi cảm thấy tiếc nuối về quyết định này.

+ LĐBĐ Châu Âu (UEFA): Rõ ràng với số đội như thế này thì nó đã làm tăng cơ hội của nhiều đội tuyển quốc gia yếu hơn lên. Đó là một kết quả tất yếu, UAFA ủng hộ vấn đề này. Tuy nhiên, chúng ta phải có cách làm thế nào đó để các cầu thủ và CLB không bị ảnh hưởng quyền lợi của họ, nhất là những CLB có nhiều tuyển thủ quốc gia. Và cũng cần phải đảm bảo sức khỏe của cầu thủ.

Chủ tịch LĐBĐ Nam Mỹ Alejandro Dominguez.

+ Alejandro Dominguez (Chủ tịch LĐBĐ Nam Mỹ- CONMEBOL): Đó là một sự thành công của bóng đá thế giới, phát triển bóng đá thì phải tạo cơ hội rộng hơn, khắp hành tinh thì việc phát triển sẽ mang lại hiệu quả hơn. Tôi nghĩ đây là quyết định quan trọng với nhiều quốc gia và họ hành động mạnh hơn để nắm bắt cơ hội góp mặt nhiều hơn. Tại sao không làm. Tôi tin quyết định này sẽ tạo hiệu quả lên từng liên đoàn châu lục, khu vực và từng quốc gia.

Chủ tịch LĐBĐ Đức Reinhard Grindel.

+ Reinhard Grindel (Chủ tịch LĐBĐ Đức): Tôi tin rằng việc thay đổi tăng số đội sẽ sinh ra vấn đề chất lượng trận đấu và sự quyến rũ của một kỳ World Cup. Tôi nghĩ nó sẽ ảnh hưởng lên chuyện tài trợ. Bản thân tôi ủng hộ chưa nên thay đổi tăng số lượng đội. Và nếu một VCK World Cup mà quá nhiều trận đấu kém chất lượng thì nó sẽ ảnh hưởng lên tài trợ.

+ Với bóng đá Việt Nam: Đây sẽ là một cơ hội lớn nếu ngay từ bây giờ có sự chuẩn bị chu đáo. Ngay cả việc VCK Asian Cup 2019 là giải đầu tiên từ 16 lên 24 đội thì cơ hội của tuyển Việt Nam đã nhiều. Còn 10 năm nữa, tức hiện nay các thế hệ U-19, U-17, U-16 Việt Nam đã phải hành động quyết liệt nếu muốn nắm bắt cơ hội...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm