Bán kết Giải VĐBĐ Nữ Quốc gia- Cúp Thái Sơn Bắc 2017:

"Hổ báo" gặp nhau, chẳng ai ngán ai?

Chiều 30/11, giải VĐQG nữ - cúp Thái Sơn Bắc 2017 sẽ diễn ra 2 trận bán kết tại Hà Nam. Than khoáng sản Việt Nam được đánh giá thấp hơn so với ĐKVĐ TP.HCM I trong khi Hà Nội I bị đánh giá bất lợi hơn so với chủ nhà Phong Phú Hà Nam. Tuy nhiên, các HLV của đội “chiếu dưới” tỏ ra không ngán đối thủ và cho rằng, cơ hội chiến thắng của mỗi đội là 50-50.  

PP. Hà Nam (vàng) sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia, còn Hà Nội I lại giàu truyền thống

Cuộc đối đầu giữa TP.HCM I và TKS.VN được đánh giá khá chênh lệch khi đội ĐKVĐ tỏ ra bản lĩnh hơn và có trình độ chuyên môn cao hơn. HLV Đoàn Thị Kim Chi sở hữu lực lượng hùng hậu với nhiều tuyển thủ quốc gia như Kiều Trinh, Chương Thị Kiều, Huỳnh Như, Thùy Trang… Sức mạnh của TP.HCM I đã được khẳng định bằng chuỗi 13 trận thắng liên tiếp, trong đó, có chuỗi toàn thắng ở lượt về và không để thủng lưới bàn nào.

TKS. Việt Nam dù không được đánh giá cao như TP.HCM I, nhưng chẳng ai ngán ai

Đối đầu với đối thủ có sức mạnh hủy diệt trong khi TKS.VN chỉ xếp thứ tư chung cuộc sau vòng bảng nên đoàn quân của ông Đoàn Minh Hải bị đánh giá cửa dưới. Giành chiến thắng ở lượt đi (2-0) nhưng TKS.VN lại thua TP.HCM I (0-2) ở lượt về.

Nói về trận thua này, HLV Đoàn Minh Hải chia sẻ: “Thực sự chúng tôi đã lọt vào Top 4 nên phải cân nhắc, tính toán nhân sự cho trận bán kết khi gặp TP.HCM I ở trận cuối cùng của vòng bảng. Nói cách khác, TKS.VN vừa đá vừa giữ quân”.

Ông Hải thừa nhận, TP.HCM I sở hữu lực lượng mạnh nhất, đồng đều nhất so với 3 đội vào bán kết còn lại. Tuy nhiên, thuyền trưởng TKS.VN không bi quan về cơ hội chiến thắng của đội nhà: “Nhân sự và chiến thuật là yếu tố quyết định đến sự thành bại. Vào đến đây rồi thì tôi cho rằng, cơ hội chiến thắng của 2 đội là 50-50”.

TKS. Việt Nam ít áp lực hơn nhà ĐKVĐ TP.HCM I

Ở trận bán kết còn lại, Phong Phú Hà Nam sẽ gặp Hà Nội I. Về mặt nhân sự, đây được coi là cuộc chiến cân sức khi lực lượng của 2 đội trong thế “kẻ tám lạng, người nửa cân” khi cùng có gần chục tuyển thủ QG trong đội hình. Nhưng cả HLV P.HN và Hà Nội I đều thừa nhận, điểm yếu của họ là khả năng tận dụng cơ hội khi các chân sút lại phung phí quá nhiều tình huống ngon ăn trông thấy.

Đánh giá về PP.HN,  HLV Đặng Quốc Tuấn của Hà Nội I cho biết: “PP.HN sở hữu nhiều cá nhân xuất sắc, có thể tạo đột biến. Nhưng lối chơi tập thể của họ chưa thực sự uyển chuyển và gắn kết”. Điểm mạnh của đối thủ cũng là điểm yếu của Hà Nội I và ngược lại. “Tôi đánh giá cao Hà Nội I ở mặt xây dựng lối chơi tập thể hơn là sự đột biến của các cá nhân. Họ là đội bóng có bề dày thành tích nên cũng đáng gờm”, HLV Nguyễn  Thế Cường của chủ nhà bày tỏ.

Liệu cô trò Đoàn Kim Chi, TP.HCM I có đánh bại TKS Việt Nam lần nữa?

Tương quan lực lượng ngang nhau nhưng PP.HN lại có chút lợi thế sân nhà. Tuy nhiên, HLV Nguyễn Thế Cường lại cho rằng, đó đôi khi lại là con dao 2 lưỡi. “Mọi người cho rằng sân nhà là lợi thế nhưng đôi khi lại tạo áp lực cho các cầu thủ. Nếu tâm lý không vững vàng sẽ có tác động tiêu cực, tạo nên sức ép cho PP.HN”, ông Cường nhận xét.

Nói về cơ hội chiến thắng, HLV Đặng Quốc Tuấn bày tỏ. “Đây là trận đấu mà 2 đội được dự báo sẽ khó ăn nhau đấy. Bởi chúng tôi quá hiểu nhau.  Vấn đề là đội nào tận dụng cơ hội tốt hơn sẽ thắng”.  Ở vòng bảng, cả 2 trận đấu giữa 2 đội đều kết thúc với tỷ số hòa.

LTĐ NGÀY 30/11

14h30: TP.HCM I - TKS.VN (VTV6 TTTT)

17h00: PP.HN -  Hà Nội I

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm