Góc nhìn chung kết Confed Cup, Chile - Đức (1 giờ ngày 3-7)

Hổ - báo gặp nhau

Không ngoa chút nào khi cuộc chạm trán Đức - Chile được xem như hổ - báo gặp nhau. Chile, kẻ đang nắm giữ chiếc cúp Nam Mỹ Copa America, còn Đức là nhà vô địch thế giới. Hai đội cũng chạm trán nhau ở vòng bảng và hòa nhau 1-1. Chile có những siêu sao, trong đó Arturo Vidal đang khoác áo Bayern có nhiều đồng đội bên kia chiến tuyến. Sanchez là một tay tiền vệ tấn công cơ bắp nhưng lại rất uyển chuyển và giàu kỹ thuật…

Sanchez và Vidal, hai cầu thủ già dặn kinh nghiệm của Chile.

Ở trận chung kết này hai đội có được thành phần mạnh nhất ra sân, tức không ai dính chấn thương hoặc thẻ phạt gì cả.

Sau đây thử nêu ra năm “điểm nóng” trên sân trong trận chung kết Confed Cup rạng sáng mai tại St Petersburg.

+ Đức không lặp lại sai lầm đầu trận: Ở trận vòng bảng, bàn thắng sớm của Chile do công tiền vệ đang khoác áo Arsenal Alexis Sanchez trừng phạt hàng phòng ngự Đức chỉ trong vòng sáu phút đầu trận. Rất may sau đó Stindl san bằng và đó cũng là kết quả cuối cùng trận đấu. Chile được đánh giá sẽ nhỉnh hơn Đức trong việc làm chủ khu vực giữa sân.

Brandt, biểu tượng của một tuyển Đức rất trẻ.

+ Khả năng tận dụng cơ hội: Đức được đánh giá cao hơn. Trong trận hòa Chile ấy, Đức chỉ có một cơ hội thực thụ và họ biến thành bàn thắng. Trong khi đó Chile có đến bốn cú sút cầu môn nhưng khả năng bóng bay hiểm hóc thì không có. HLV Joachim Low nhận ra những cầu thủ nguy hiểm cho khung thành Đức là Sanchez, Vidal và Vargas. Joachim Low sẽ kiểm soát chặt tầm hoạt động của các cầu thủ tấn công Chile.

Lối chơi của Chile là “hay cố gắng” ghi bàn sớm để tạo lợi thế tâm lý khi đối phương chưa còn bắt nhịp trận đấu.

Chile là nhà vô địch Nam Mỹ.

+ Hồi phục sau bán kết: Chile có lợi thế hơn Đức một ngày nghỉ sau bán kết, nhưng bù lại Chile đã phải dốc sức 120 phút trong trận đánh bại Bồ Đào Nha trong loạt luân lưu. Sức mạnh và sức bền của cầu thủ sẽ là vấn đề cốt lõi tạo nên chìa khóa chiến thắng trong trận chung kết này. Về khoản này tuổi tác đang chống lại nhà vô địch Nam Mỹ, còn Đức là một đội bóng cực trẻ.

+ Cuộc chiến khu vực giữa sân: Chile có khuynh hướng làm chủ khu vực giữa sân trên diện rộng. Còn với Đức, khi mất bóng họ cố gắng tranh giành khu vực giữa sân để đoạt lại thay vì lùi về hỗ trợ phòng ngự.

... Còn Đức là nhà vô địch thế giới.

Giữa sân sẽ là cuộc chạm trán của hai “gã lực sĩ” Arturo Vidal và Sebastian Rudy. Chile nhất định sẽ cố gắng tạo thế trận áp đảo để làm ưu thế. Và sẽ di chuyển nhiều tạo khoảng trống. Chile rất xuất sắc trong việc di chuyển nhiều và nhanh với bóng. Còn Đức nhiều khả năng sẽ chơi một thế trận như cách đánh bại Mexico ở bán kết.

+ Hàng phòng ngự: Hàng phòng ngự đội bóng Nam Mỹ được đánh giá cực cao. Ở vòng bảng, hai đội chạm trán nhau hòa 1-1 ở Kazan thì Đức chỉ có một cơ hội và tạo nên bàn thắng của Stindl mà thôi. Đức phòng ngự rất tốt trong trận đánh bại Mexico ở bán kết nhưng hàng công của Mexico lại khác với Chile nên Đức sẽ gặp vấn đề nhiều hơn.

Trận đấu rất có thể dẫn đến loạt đấu súng trên chấm 11 m. Và lúc đó Chile có lợi thế hơn với thủ thành Claudio Bravo được xem là chuyên gia làm sợ hãi cầu thủ đối mặt khi sút phạt đền. Tuy nhiên, HLV của Đức Joachim Low thì không thừa nhận tài năng này của thủ thành Chile.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm