HLV Zidane: ‘Tôi yêu Juve nhưng Real là mái ấm’

. Ông nghĩ gì về thách thức phải bảo vệ chức vô địch Champions League lần này?

+ Chúng tôi rất hạnh phúc chơi trận chung kết, dù biết sẽ rất khó khăn. Real đã lao động cật lực suốt cả năm nên đây là một phần thưởng xứng đáng. Toàn đội hiện sung sức, tự tin, thể lực rất tốt.

. Ông có cảm xúc lẫn lộn thế nào khi phải đối đầu với đội bóng cũ?

+ Tôi đã chơi năm năm ở Juventus với những kỷ niệm đẹp. Nhưng Real Madrid là mái ấm của tôi. Từ năm 2001, ở đây mọi người luôn dành cho tôi nhiều tình cảm. Tôi đã bảo vệ những giá trị của CLB và có nhiều trải nghiệm tuyệt vời khi còn là cầu thủ. Tôi là một CĐV suốt đời và Real là đội bóng của đời tôi.

HLV Zidane đứng trước cơ hội làm nên lịch sử. Ảnh: AFP

. Sau khi đã trở thành cầu thủ nổi tiếng trong lịch sử, bây giờ ông có mơ như vậy trên cương vị HLV hay không?

+ Đó không phải là điều tôi đang nghĩ lúc này. Mọi việc rồi sẽ xảy ra một cách tự nhiên thôi. Hiện tại tôi chỉ biết tận hưởng mỗi giây phút hạnh phúc vì tôi biết một ngày nào đó tất cả sẽ chấm dứt. Tôi chỉ biết mình đang có cơ hội làm nên điều kỳ diệu.

. Ông sẽ quyết định sử dụng tiền đạo cánh Isco đang có phong độ cao hay Bale vì trận đấu diễn ra trên quê hương cầu thủ này?

+ Đấy là một quyết định khó khăn. Tôi phải chọn lựa nhưng chưa thể nói trước. Bale có phần không bảo đảm phong độ cao do chấn thương nên ít ra sân, còn Isco đã thể hiện trình độ cao mùa này.

. Ông sẽ gia hạn hợp đồng chứ?

+ Tôi còn một năm hợp đồng nhưng điều ấy không có ý nghĩa gì hết. Tôi muốn ở lại với Real song còn tùy thuộc vào điều mình làm ở đây. Tôi hài lòng với hiện tại và có vẻ đội bóng cũng vui về những gì chúng tôi đã đạt. Tương lai của tôi lúc này chính là trận chung kết trước mắt mà thôi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm