HLV U-18 Malaysia choáng ngợp với dàn tài năng trẻ Đông Nam Á

Bradley Maloney, người Úc, HLV của U-18 Malaysia đã trải nghiệm giải Vô địch U-18 Đông Nam Á đang diễn ra tại TP.HCM và Bình Dương, ông đã choáng ngợp với tài năng trẻ của bóng đá Đông Nam Á.

HLV Maloney cho rằng Đông Nam Á xuất phát điểm chẳng thua nơi nào. 

Bradley Maloney chỉ mới nhậm chức HLV tạm quyền U-18 Malaysia chưa lâu. Nếu làm tốt thì ông sẽ được LĐBĐ Malaysia (FAM) ký hợp đồng dài hạn. Ông đã thực sự choáng ngợp với tài năng trẻ của Đông Nam Á. Nó chẳng thua kém gì các nơi khác trên thế giới và nhất là Úc.

Maloney sốc khi học trò của ông đánh bại U-18 Úc 3-0.

Khi giải U-15 Đông Nam Á diễn ra ở Choburi, Thái Lan, đội bóng đồng hương của Maloney là U-15 Úc thua U-15 Malaysia 0-3. Ông không tin vào tai mình nhưng sự thật này ông chỉ cho là tai nạn… gì đó thôi. Nhưng khi chính ông cầm quân U-18 Malaysia đánh bại U-18 Úc 3-0 tại vòng bảng, bảng B U-18 Đông Nam Á thì ông mới thực sự sốc và ngỡ ngàng.

Maloney thừa nhận khó hình dung ra học trò mình đánh bại đội bóng quê hương ông đến ba bàn trắng.

Maloney quan sát và thấy rằng tài năng trẻ của Đông Nam Á không hề thua kém Úc và nhiều nơi khác trên thế giới. Từ sức mạnh, tư duy, cách chơi bóng… lẽ ra “vùng trũng” Đông Nam Á phải giỏi hơn nhiều nơi khác trên thế giới chứ không phải thế này.

Các đội U-18 Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Campuchia và Myanmar mà HLV Maloney đều cho rằng… có những tài năng rất triển vọng nếu trong quá trình trưởng thành, họ được cọ xát và thi đấu nhiều.

Thái Lan dù bị loại nhưng đánh bại Malaysia 1-0.

HLV Maloney cũng nhận xét thể hình các cầu thủ Đông Nam Á đâu có thua cầu thủ Úc và cũng chẳng thua cầu thủ Nhật, Hàn… cái chính là ở cái tuổi các em, các em có được nền tảng cực tốt nhưng có vẻ trong quá trình trưởng thành các em thiếu đối tượng cọ xát giỏi dẫn đến bị chựng lại khi lên cấp độ đội tuyển quốc gia.

HLV Ong Kim Swee có mặt tại VN lần này để tuyển quân cho U-22 đá SEA Games.

Maloney nhìn thấy tư duy chơi bóng, khả năng thực thi đấu pháp, phối hợp nhóm, đồng đội của cầu thủ trẻ Đông Nam Á đều không thua các đội bóng khu vực khác và Úc.

Thực tế lời nhận xét này của Maloney không phải là mới, các HLV đến từ châu Âu… cũng đưa ra nhận xét này lâu rồi.

Đông Nam Á vẫn đang loay hoay vượt qua biển lớn, tầm châu lục nhưng vẫn chưa xong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm