HLV từng giỏi nhất UAE muốn đánh bại tất cả các đội Đông Nam Á

Lên ngồi ghế nóng tuyển UAE thay thế HLV Bert Van Marwijk, người Hà Lan, chiến lược gia người Serbia Jovanovic đòi thắng tất cả bốn trận còn lại vòng World Cup 2022.

Bảng G, vòng loại World Cup 2022, bốn đội Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia đã thi đấu năm trận, riêng UAE mới bốn trận.

UAE thua Thái Lan tại Bangkok.

Tuyển UAE còn “quỹ” ba trận sân nhà tiếp Thái Lan, Việt Nam, Malaysia và chỉ làm khách trước đội đã hết hy vọng là Indonesia. Chính điều này giúp HLV Ivan Jovanovic tự tin nêu mục tiêu lấy trọn 12 điểm bốn trận còn lại.

Ông Ivan Jovanovic chẳng xa lạ với bóng đá UAE, ông từng nhiều năm dẫn dắt Al Nasr, CLB có trụ sở tại Dubai và từng được bầu chọn HLV xuất sắc nhất trong năm (2011) của bóng đá UAE.

... rồi thua tiếp Việt Nam tại Mỹ Đình.

Khi ngồi ghế nóng thay chiến lược gia Hà Lan, Jovanovic xác định rằng, tuyển UAE hiện nay đang đứng thứ tư bảng G sau ba đội Đông Nam Á là Việt Nam, Malaysia và Thái Lan. UAE trong thời kỳ khủng hoảng, phải xác lập lại trật tự, ổn định tình hình tạo hưng phấn và niềm tin cho toàn đội ở bốn trận còn lại mà UAE muốn có 12 điểm, trong đó có ba trận sân nhà.

Khi lên ngồi ghế nóng tuyển UAE dù trong thế thay ngựa giữa dòng nhưng báo chí UAE đánh giá Jovanovic có những thuận lợi. Ông có không dưới ba tháng để chuẩn bị cho UAE, xốc lại tinh thần toàn đội, đá giao hữu để rà soát lực lượng và nghiên cứu đối thủ. Cùng với đó là ông đã lăn lộn nhiều với bóng đá UAE dù lần đầu làm HLV tuyển UAE.

Jovanovic cũng cho rằng ở thời điểm hiện nay, UAE cần phải phát huy yếu tố kinh nghiệm dựa trên những cầu thủ già dặn.

Bốn trận còn lại phải là bốn trận toàn thắng, đó là thách thức, đó là điều khó khăn nhưng không phải bất khả thi. UAE hoàn toàn có thể làm được nếu tất cả cùng quyết tâm và hợp tác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm