HLV Trần Vân Phát tin vào cơ hội tham dự World Cup 2015

Chiều 8/4, Đội tuyển (ĐT) nữ Việt Nam đã chính thức được tập trung tại Hà Nội, nhằm chuẩn bị cho Vòng loại Asian Cup nữ 2014. Đây sẽ là bước đệm để thầy trò HLV Trần Văn Phúc hướng tới việc lọt vào tốp 5 châu Á để có 1 vé tham dự World Cup 2015.

HLV Trần Vân Phát tin vào cơ hội tham dự World Cup 2015 ảnh 1

HLV Trần Vân Phát tự tin vào thực lực của tuyển nữ Việt Nam

Vòng loại Asian Cup 2014 gồm 16 đội, chia làm 4 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm chọn đội dẫn đầu mỗi bảng vào vòng chung kết thi đấu với 4 đội được vào thẳng là Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc. Các đội tuyển xếp hạng từ 1 đến 5 tại vòng chung kết Asian Cup 2014 sẽ giành quyền thi đấu vòng chung kết giải vô địch bóng đá nữ thế giới (World Cup) 2015, tổ chức tại Canada.

Sau một thời gian dài về quê nhà, HLV Trần Vân Phát đã trở lại Việt Nam để chuẩn bị bắt tay vào nhiệm vụ dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam. Dù hợp đồng giữa ông Phát và VFF chưa chính thức được ký, nhưng tất cả chỉ là vấn đề thời gian. Nhiệm vụ quan trọng nhất của HLV Trần Vân Phát trong năm nay, chính là giúp ĐT nữ bảo vệ thành công ngôi vô địch SEA Games. Còn xa hơn, bóng đá nữ Việt Nam đang mơ được tham dự World Cup 2015.

Theo quy định mới, vòng chung kết World Cup bóng đá nữ 2015 sẽ tăng từ 16 đội lên 24 đội tham dự. Theo đó, khu vực châu Á sẽ có thêm 2 suất để tăng tổng số đại diện lên 5 đội. Điều này đã mở ra cách cửa giành vé tới dự ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh cho tuyển nữ Việt Nam. Tại châu Á, 5 cường quốc bóng đá hàng đầu châu lục là Nhật Bản, Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên, Trung Quốc và Australia. Đứng tiếp theo là nữ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar…Việc CHDCND Triều Tiên bị cấm tham dự World Cup 2015 do bị phát hiện sử dụng doping trước đó, đã tạo cơ hội cho các đội còn lại tranh 1 vé vào tốp 5 đội mạnh nhất, trong đó có tuyển nữ Việt Nam.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây chính là cơ hội “ngàn ngăm có một” với bóng đá nữ Việt Nam bởi nhiệm vụ của chúng ta chỉ là vượt qua 2 đối thủ mạnh trong khu vực là Thái Lan và Myanmar. Đây đều là những đối thủ từng nhiều lần là bại tướng của tuyển nữ Việt Nam, nên chúng ta vẫn được đánh giá cao nhất. Tuy nhiên, chưa thể nói trước điều gì bởi bóng đá nữ Thái Lan và Myanmar đang cho thấy sự tiến bộ vượt bậc thời gian qua. Đặc biệt Myanmar đang quyết tâm giành ngôi vô địch trong lần tổ chức SEA Games trên sân nhà năm nay.

“Chúng ta chưa thực sự vượt trội so với Thái Lan và Myanamar, nên kết quả cuối cùng phụ thuộc vào quá trình chuẩn bị thời gian tới”, ông Phát thận trọng.Dù vậy, HLV người Trung Quốc tỏ ra rất tự tin vào cơ hội lần đầu tiên tham dự World Cup: “Tôi cho rằng chưa bao giờ cơ hội tham dự World Cup 2015 lại lớn như thế với ĐT nữ VN, thậm chí là 50-50. Châu Á có 5 suất, trong khi chúng ta thường xuyên có mặt trong Top 6 nhiều năm qua”.

Theo kế hoạch, ĐT nữ sẽ tập trung từ ngày 8/4 đến 27/5. Thầy trò HLV Trần Vân Phát sẽ có 1 tháng rưỡi tập huấn trước khi lên đường đi thi đấu. Tại Vòng loại Asian Cup nữ 2014, đội tuyển Việt Nam sẽ cùng với Hồng Kong (Trung Quốc), Kyrgyzstan và Bahrain tranh tài ở bảng C. Trong các đội này, HLV Trần Vân Phát đánh giá Hong Kong (Trung Quốc) là đối thủ “vừa miếng” nhất. Các trận đấu này sẽ diễn ra từ ngày 22/5 đến 26/5/2013 tại SVĐ QG Manama, thủ đô Al Manama, Bahrain.

Sau nhiều năm thống trị sân chơi khu vực, bóng đá nữ luôn khát khao đến cháy bỏng giấc mơ chinh phục sân chơi châu lục và đặc biệt là thế giới. Vì lẽ đó, trước cơ hội được góp mặt tại giải đấu lớn nhất hành tinh là World Cup 2015, người hâm mộ Việt Nam đang rất hân hoan, còn các nhà quản lý đã sớm khẳng định sẽ có những đầu tư đặc biệt cho bóng đá nữ. Tất cả cùng hy vọng, đó không chỉ là những lời nói suông...

Theo An An (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm