HLV Trần Vân Phát chia tay bóng đá nữ

Ông thầy người Trung Quốc đã cùng các học trò gặt hái nhiều thành quả ở sân chơi Đông Nam Á với những lần vô địch SEA Games và AFF Cup. Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh nhìn nhận ông Trần Vân Phát có nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam và không phải vì không thành công ở vòng chung kết nữ châu Á để đoạt vé World Cup mà chia tay với ông.

HLV Trần Vân Phát sau thời gian dài gắn bó với tuyển nữ Việt Nam đã đánh giá ngắn gọn: “Tôi luôn nhận thấy cầu thủ nữ Việt Nam có tầm vóc nhỏ nhưng lại nhanh nhẹn và linh hoạt. Đó là ưu điểm mà các cầu thủ không được phép đánh mất. Nhưng sức mạnh lớn nhất của đội tuyển Việt Nam chính là tinh thần chịu khó, nỗ lực không ngừng và quyết tâm cao. Đây là vũ khí mà bất cứ đối thủ nào cũng phải dè chừng. Vấn đề cuối cùng tôi nghĩ các bạn cần chú trọng đó là khâu đào tạo chuyên môn. Các CLB địa phương cần tăng số lượng đào tạo trẻ và nâng cao kỹ thuật cơ bản trong công tác huấn luyện”. 

Hôm qua, HLV Trần Vân Phát vui vẻ nhận quyết định chia tay với tuyển nữ Việt Nam bởi hợp đồng đã hết và bản thân ông vẫn nhìn ra những giới hạn của mình lẫn mong muốn thay đổi của VFF. Theo tính toán của VFF, đội tuyển nữ Việt Nam trong tương lai sẽ do một HLV Nhật Bản dẫn dắt.

GH

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.