HLV thứ sáu bị sa thải tại Ngoại hạng Anh

Quyết định sa thải Michael Laudrup được Swansea công bố hai ngày sau khi đội thua 0-2 trên sân West Ham và chỉ một ngày sau khi chủ tịch Huw Jenkins bác bỏ các tin đồn rằng Swansea đang cân nhắc việc thay tướng.

Trận thua West Ham là thất bại thứ sáu của thầy trò Laudrup trong tám vòng gần nhất ở Ngoại hạng Anh. Mạch kết quả ấy khiến Swansea trôi dần về phía cuối bảng, với chỉ hai điểm nhiều hơn nhóm cầm đèn đỏ.

Laudrup-3-9683-1391564502.jpg

Gương mặt tuyệt vọng của Laudrup trong những trận cuối cùng dẫn dắt Swansea.

Ban lãnh đạo Swansea, vì thế, cảm thấy đã đến lúc cần thay đổi và Laudrup phải ra đi, bất chấp công trạng to lớn của ông trong 18 tháng dẫn dắt CLB. Dưới trướng Laudrup, Swansea đoạt Cup Liên đoàn Anh mùa trước, rồi gây tiếng vang ở Europa League mùa này khi thắng 3-0 ngay trên sân ông lớn Valencia và sẽ gặp Napoli ở vòng 32 đội tháng này.

"Đó là một quyết định khiến chúng tôi lưỡng lự và cân nhắc rất nhiều", Jenkins nói trên thông cáo phát đi từ trang web của CLB. "Nhưng đó cũng là quyết định vì lợi ích lớn nhất của Swansea cũng như người hâm mộ".

Danh tính tân HLV cũng được Swansea công bố trong thông báo sa thải Laudrup. Theo đó, hậu vệ đội trưởng Garry Monk được bổ nhiệm chính thức làm nhà cầm quân mới của CLB. Alan Curtis, cựu tiền đạo nổi tiếng của Swansea và là một thành viên trong êkíp huấn luyện của Laudrup, sẽ làm trợ lý cho Monk.

Monk, 34 tuổi, gắn bó từ năm 2004 khi Swansea còn đá ở League Two (tương đương hạng tư). Anh này được quy hoạch cho vị trí HLV của CLB sau khi giải nghệ, nhưng do Laudrup bị sa thải, Monk được thăng tiến sớm hơn dự kiến.

Laudrup-4412-1391564502.jpg

Laudrup khi còn là người hùng, giúp Swansea đoạt Cup Liên đoàn mùa trước.

Laudrup trở thành HLV thứ bảy mất việc tại Ngoại hạng Anh mùa này và là người thứ sáu nhận trát sa thải (trừ Ian Holloway chủ động chia tay Crystal Palace).

Năm nhà cầm quân bị buộc thôi việc trước đó gồm Paolo Di Canio (Sunderland), Martin Jol (Fulham), Steve Clarke (West Brom), Andre Villas-Boas (Tottenham), Malky Mackay (Cardiff).

Theo Phương Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm