HLV Tan Cheng Hoe huy động ‘Best AFF XI’ nghênh chiến Thái Lan

Trả lời báo chí Malaysia, HLV Tan Cheng Hoe cho biết ba cầu thủ trong đội hình xuất sắc nhất Đông Nam Á (Best AFF 2018 XI) sẽ đá chính trong trận gặp Thái Lan ngày 14-11.

Đó là Syamer Kutty Abba, Syahmi Safari và Talaha, những cầu thủ này chơi vị trí hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo (Talaha) và đều giỏi tấn công. Syamer là cầu thủ có rất nhiều tiến bộ khi được khoác áo đội tuyển, tập luyện siêng năng và luôn muốn thể hiện hết mình, đặc biệt ở trận giao hữu thắng Tajikistan 1-0 ngày 9-11 vừa qua, Syamer chơi rất ấn tượng.

Syahmi Safari (áo vàng) là thành viên của Best AFF XI.

Kể từ AFF Cup 2018 đến nay cầu thủ 22 tuổi này luôn có phong độ rất cao và lối chơi rất nhiệt. Ở tuyến giữa trong trận đối đầu với Thái Lan, HLV Tan Cheng Hoe quyết định kéo tiền đạo Syafiq Ahmad (người ghi bàn vào lưới UAE) về đá tiền vệ cùng Brendan Gan.

Riêng Syahmi Safari là một tiền vệ cánh, chơi tấn công rất hiệu quả và sắc bén. Cầu thủ này sẽ có một chỗ đứng trong trận tiếp Thái Lan. Đó là lời khẳng định của HLV Tan Cheng Hoe.

Còn Talaha thì khỏi phải nói, dù đã 33 tuổi nhưng trung phong này có phong độ cực cao, dẫn dắt đàn em, kéo giãn hàng phòng ngự đối phương và đảm đương cả vai trò ghi bàn. Talaha chớp cơ hội cực nhanh. Để xuyên thủng những hàng phòng ngự chắc chắn như Thái Lan, Malaysia rất cần những trung phong già dặn kinh nghiệm như Talaha.

Ở tuổi “băm” nhưng Talaha chưa cho thấy cản trở tuổi tác lên cách thể hiện của anh khi được tung ra sân - HLV Tan nhận xét.

HLV Tan Cheng Hoe nuôi mục tiêu đánh bại Thái Lan và sau đó năm ngày thắng tiếp Indonesia đều trên sân Bukit Jalil để trở lại đường đua tại bảng G vòng loại World Cup 2022.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm