HLV Shin Tae-yong tuyên bố căng, thầy Park lo?

Chiến lược gia Hàn Quốc Shin Tae-yong của tuyển Indonesia tuyên bố “chơi tới bến” các trận còn lại vòng loại World Cup 2022, bảng G vào tháng 6 tại UAE.

Indonesia đã hết cơ hội tranh vé vào giai đoạn tiếp theo qua năm trận toàn thua, nhưng khi lên tiếp quản ghế HLV trưởng, HLV Shine Tae-yong phải thể hiện.

Tại UAE vào đầu tháng sáu này, tuyển Indonesia còn phải đá ba trận gặp Thái Lan, UAE và Việt Nam.

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia, ông Mochamad Iriawan tuyên bố Indonesia phải thể hiện vì danh dự.    Ảnh: AFF

Indonesia lại là “đối trọng” mà thầy trò HLV Park Hang-seo của tuyển VN phải lấy trọn ba điểm mới có thể có cơ hội đi tiếp vào giai đoạn 3.

Đoàn quân Indonesia đến UAE sớm để kịp thích nghi với thời tiết cực nóng vào tháng 6. Ở đó Indonesia thi đấu giao hữu, làm nóng hai trận gặp Afghanistan và Bahrain trước khi bước vào đá vòng loại World Cup 2022 bằng những trận đấu mang danh dự dù hết cơ hội tranh vị trí 1 và 2 ở bảng G.

Hai chiến lược gia Hàn Quốc sẽ chạm trán nhau vì danh dự.  Ảnh: Yonhap

Ngày 25-5, Indonesia sẽ đá với Afghanistan, ngày 29-5 đá với Bahrain, cả hai đều ở UAE.

HLV Shin Tae-yong nói với tờ Bola: “Tuyển Indonesia không có khái niệm đá cho xong tại UAE, chúng tôi coi đó là những trận mà đội phải thể hiện hết mình để biết mình là ai và chỉnh sửa. Cuối năm nay, Indonesia còn thực thi mục tiêu cao tại AFF Cup”.

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia, Mochamad Iriawan nói: “Các trận đấu tại UAE kể cả giao hữu và vòng loại bảng G phải là nơi thể hiện những bài kiểm tra khắc nghiệt để cuối năm đội còn thực thi mục tiêu vô địch AFF Cup”.

Việc Indonesia đến UAE đá hai trận giao hữu trước khi vào guồng là đề xuất của HLV Shin Tae-yong.

Ngày 1-5, tuyển Indonesia sẽ tập trung tại Jakarta.

Theo lịch tuyển Indonesia gặp Thái Lan ngày 3-6, gặp VN ngày 7-6 và gặp UAE ngày 11-6.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm