HLV Riedl: 'Việt Nam là quê hương thứ hai của tôi, nhưng bóng đá là chuyện khác'

HLV Alfred Riedl đích thân sang Hà Nội dự khán trận giao hữu Việt Nam 3-1 Malaysia mới đây. Với những quan sát trực quan từ trận cầu ở Mỹ Đình này cộng với báo cáo theo dõi về thầy trò HLV Toshiya Miura mà các cộng sự cung cấp, ông thầy 65 tuổi tự tin đã có một cái nhìn tương đối toàn diện về đội tuyển Việt Nam.

Riedl-9859-1416564002.jpg

HLV Riedl không cho Indonesia tập chiến thuật kể từ khi đặt chân đến Hà Nội, vì không muốn lộ bài. Ông chỉ cho các học trò tập nhẹ, chuẩn bị cho trận đấu với chủ nhà ngày mai. Ảnh:Lâm Thỏa.

"Tôi có theo dõi tuyển Việt Nam thời gian gần đây. Đội bóng của HLV Miura hiện tại rất mạnh ở hàng công. Nhưng hàng thủ còn nhiều vấn đề. Trong trận đấu với Malaysia, các hậu vệ của các bạn đã bộc lộ nhiều lỗi. Tôi hy vọng Indonesia sẽ khai thác tốt những sai lầm tương tự có thể xảy ra ngày mai", ông Riedl trả lời PV bên lề cuộc họp báo chiều nay 21/11.

Những hiểu biết về đối thủ là cơ sở để nhà chiến lược có thâm niên hơn một thập kỷ làm việc trong làng bóng đá Đông Nam Á lạc quan vào kết quả tốt trên sân Mỹ Đình trận ra quân. "Tôi tin, ở thời điểm này, Indonesia đang mạnh hơn Việt Nam và chúng tôi đến đây để chiến thắng, để đánh bại đội tuyển của các bạn". 

Ông cũng khẳng định sẽ gạt sang một bên yếu tố tình cảm với Việt Nam để tập trung tốt nhất cho mục tiêu chiến thắng cùng Indonesia. "Việt Nam đúng là quê hương thứ hai của tôi, nhưng bóng đá là chuyện khác. Tôi đang làm việc cho Indonesia và hiện tại, chiến thắng cùng đội tuyển này là mục tiêu cao nhất của tôi".

Tuyển Indonesia được giao chi tiêu vô địch AFF Cup 2014, và HLV người Áo tin rằng thầy trò ông sẽ đạt được mục tiêu bất chấp những khó khăn trong quá trình chuẩn bị. "Tuyển Indonesia chỉ tập trung đầy đủ quân số từ ngày 13/10, vì có quá nhiều cầu thủ trả phép muộn do vướng bận thi đấu ở cấp CLB. Nhưng tôi không phàn nàn về những khó khăn đó. Tôi cảm ơn sự ủng hộ của Liên đoàn bóng đá Indonesia và sẽ cố gắng hết sức để đáp ứng sự kỳ vọng từ Liên đoàn cũng như người hâm mộ".

Về phía tuyển Việt Nam, HLV Miura cho biết ông cũng có những thu hoạch quan trọng khi sang Jakarta do thám trận giao hữu giữa Indonesia với Syria gần đây. "Họ có khoảng ba vị trí rất mạnh. Tôi đã lưu ý đặc biệt với các học trò của mình về những cầu thủ này của Indonesia. Tuyển Việt Nam sẽ cố gắng đạt kết quả tốt qua từng trận đấu".

Theo Lâm Phương (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm