HLV Riedl định 'xài hàng khủng' ở AFF Cup 2016

Nằm ở bảng A tử thần mà cựu HLV tuyển Việt Nam gọi theo cách riêng của mình “bảng địa ngục”, ông sẽ dùng “hàng khủng” cho việc đạt mục tiêu vào chung kết.

Tại AFF Cup 2016, tuyển Indonesia nằm cùng bảng với Thái Lan, Singapore và chủ nhà Philippines. Bảng này sở hữu tám ngôi vô địch AFF Cup, Thái và Singapore chia đều, mỗi đội giành bốn chức vô địch.

HLV Riedl và các học trò của tuyển Indonesia

Trong khi đó mục tiêu của Indonesia là vào chung kết của giải. Điều này có nghĩa họ phải tranh giành quyết liệt với đương kim vô địch Thái Lan, cực mạnh, Philippines thì cũng đang nổi lên như một thế lực có nhiều cầu thủ đá ở châu Âu tề tựu về. Nhiệm vụ trước tiên của HLV Riedl là phải lấy một trong hai suất vào bán kết và điều này là rất thách thức.

Bóng đá Indonesia đã bị FIFA đóng băng gần một năm. Khi FIFA xả lệnh cấm, thì cựu HLV tuyển Việt Nam Riedl được mời trở lại lần thứ ba dẫn dắt đội tuyển nước này đá AFF Cup 2016.

Tuyển Indonesia đã trở lại và ra mắt hai trận giao hữu tương đối tốt, thắng Malaysia 3-0 và hòa tuyển Việt Nam 2-2.

Tiền vệ nhập tịch Stefano Lilipaly vừa được gọi vào tuyển đá AFF Cup.

HLV Riedl vẫn dựa trên thành phần cũ gồm những gương mặt quen thuộc như Boaz Salossa, Irfan Bachdim, Andik Vermasyah để xây dựng lực lượng cho tuyển quốc gia chinh phục AFF Cup.

Để đạt được mục tiêu, HLV Riedl đang nhắm đến hàng chục cầu thủ nhập tịch Indonesia. Đó là Cristian Gonzales (Paraguay), từng khoác áo Indonesia đá AFF Cup 2010, Victor Ignobefo (Nigaria), Bio Paulin, Rafael Maitimo, Guy Junior, Sergio Vandijk và nhiều cầu thủ khác. Những gương mặt này đang đá giải Indonesia đều là những tiền đạo, trung vệ và tiền vệ trung tâm.

Tuy nhiên trước mắt HLV Riedl chỉ gọi mỗi Lilipali (gốc Hà Lan) như một sự kích thích cho những cầu thủ nhập tịch khác hãy khẳng định mình nhiều hơn nữa thì sẽ có cơ hội khoác áo tuyển Indonesia.

HLV Riedl nói: “Tôi đang hướng đến việc gọi các lực lượng cầu thủ nhập tịch. Họ đã là công dân Indonesia và đá bóng giỏi thì vì sao không gọi.

Qua một năm “đứng hình” vì trừng phạt của FIFA, các đội tuyển Indonesia và các giải trong nước đều không thể thi đấu, nhiều cầu thủ rớt phong độ thảm hại.

AFF Cup 2010, HLV Riedl từng đưa tuyển Indonesia vào chung kết nhưng thua Malaysia.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.