HLV Phan Thanh Hùng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

Sau nhiều tháng bế tắc, cuối cùng VFF - Hội đồng HLVQG cũng tìm được người kế vị chiếc “ghế nóng” đang bỏ trống ở đội tuyển từ tháng 12/2011. Vị thầy nội sẽ dẫn dắt đội tuyển tham dự AFF Cup 2012 là HLV Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T), gương mặt được đánh giá phù hợp nhất với bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Ngoài năng lực đã được thẩm định khi dẫn dắt SHB Đà Nẵng, Hà Nội T&T. Ông Hùng còn là “phó tướng” được HLV Calisto và Falko Goetz đánh giá rất cao về chuyên môn. Bên cạnh đó, vị HLV đang thuộc biên chế của Hà Nội T&T còn để lại dấu ấn sâu đậm khi được lựa chọn “đóng thế” dẫn dắt đội U23 Việt Nam thi đấu giải Quốc tế TP.HCM 2010, đưa U23 Việt Nam vào vòng đấu loại trực tiếp Á vận hội 2010.

HLV Phan Thanh Hùng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam ảnh 1

HLV Phan Thanh Hùng sẽ tiếp quản “ghế nóng” - Ảnh: Gia Hưng
Theo thỏa thuận được đàm phán, HLV Phan Thanh Hùng sẽ ký hợp đồng chuyên trách dẫn dắt ĐT Việt Nam với thời hạn 4 tháng. Cụ thể, ngay khi mùa giải V-League 2012 hạ màn, HLV Phan Thanh Hùng sẽ chính thức tiếp quản “ghế nóng” đến hết AFF Cup 2012. Đây cũng là mong muốn từng được ông thầy người Đà Nẵng nêu lên khi VFF đưa ra lời mời.

Phát biểu với báo chí sáng nay (16/5), Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết: “Trong suốt thời gian qua, VFF và Hội đồng HLVQG đã nhiều khó khăn trong việc triển khai tìm người thay thế ở đội tuyển. Sau nhiều lần cân nhắc, chúng tôi nhận thấy 3 HLV: Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Hữu Thắng (SL Nghệ An), Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T) tỏ ra phù hợp nhất.

Với tình hình hiện tại, phương án ký hợp đồng chuyên trách ngắn hạn là phù hợp và tối ưu nhất. Tôi tin HLV Phan Thanh Hùng sẽ làm tốt nhiệm vụ được giao...”. Sau khi thống nhất xong các điều khoản, VFF sẽ gửi tờ trình lên Bộ VH-TT-DL. Người đứng đầu VFF tin ý tưởng này nhận được sự ủng hộ từ lãnh đạo Bộ VH-TT-DL.

Trao đổi sáng nay, ông Phan Thanh Hùng đã lên tiếng xác nhận việc nhận lời dẫn dắt đội tuyển Việt Nam theo phương án chuyên trách ngắn hạn. Khi mùa giải V-League 2012 chưa hạ màn, ngay trong tháng 6, Phan Thanh Hùng sẽ đảm nhận chức vụ quyền HLV trưởng chuẩn bị thi đấu 2 trận giao hữu gặp Trung Quốc và Hồng Kong (Trung Quốc) diễn ra trong tháng 6.

HLV Phan Thanh Hùng sẽ được hưởng mức lương không thấp hơn 200 triệu đồng/tháng, tân “thuyền trưởng” được trao toàn quyền lựa chọn ê kíp trợ lý và lực lượng của đội tuyển.

Theo Quang Vi (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm