HLV Park Hang-seo: 'Nếu tuyển Việt Nam không mất người thì...'

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Rạng sang nay (3-9), tuyển Việt Nam đã nhận thất bại cay đắng 1-3 trước chủ nhà Saudi Arabia ở lượt trận đầu tiên bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Việt Nam bất ngờ vươn lên dẫn trước 1-0 nhờ bàn thắng của Quang Hải ngay phút thứ ba của trận đấu và giữ được lợi thế cho đến hết hiệp 1. Bước ngoặt trận đấu diễn ra đầu hiệp hai khi Duy Mạnh để bóng vô tình chạm tay trong vòng cấm sau pha lăn xả cứu thua cho khung thành Tấn Trường.

Toàn cảnh buổi họp báo. ẢNH: VFF

Trong tài ban đầu cho trận đấu tiếp tục nhưng VAR vào cuộc yêu cầu trọng tài xem lại tình huống. Sau khi xem lại pha bóng rất lâu, trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, đồng thời rút chiếc thẻ vàng thứ hai đồng nghĩa thẻ đỏ đuổi Duy Mạnh khỏi sân. Saudi Arabia có bàn thắng gỡ hòa trên chấm 11m để rồi thừa thắng xông lên ghi thêm 2 bàn nữa giành chiến thắng chung cuộc 3-1.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Park Hang-seo khen ngợi nỗ lực của các cầu thủ Việt Nam đồng thời chia sẻ đội thua là do không gặp may.

Thầy Park cho biết: “Trận đấu hôm nay dù dẫn bàn trước nhưng chúng tôi lại thua ngược. Tuyển Việt Nam không gặp may bởi hai bàn thua từ chấm phạt đền. Sau đó, chúng tôi còn mất người và thiệt hại về quân số.

Rõ ràng chúng tôi thua thiệt về mặt con người, chúng tôi thiệt hại lớn hơn là thua về chiến thuật. Tất nhiên, kết quả trận đấu không thể thay đổi rồi. Tôi nghĩ nếu như tuyển Việt Nam không mất người thì tỉ số có khi là 3-2”.

Kết thúc trận đấu, HLV Park Hang-seo cùng các cầu thủ sẽ trở về khách sạn và chỉ có vài giờ nghỉ ngơi trước khi ra sân bay về nước. Hãng Bamboo Airways sẽ chở đội tuyển Việt Nam về nước trong chuyến bay cất cánh vào 6h45 sáng nay giờ địa phương (10h45 giờ Việt Nam). Dự kiến đội tuyển sẽ về đến sân bay Nội Bài vào lúc 20h20 cùng ngày.

Sau khi nhập cảnh, các thành viên đội tuyển sẽ tuần thủ yêu cầu cách ly theo phương pháp bong bóng để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo gặp Úc vào ngày 7-9 trên sân Mỹ Đình.

HLV Park Hang-seo trong buổi họp báo. ẢNH: VFF

Chiến lược gia người Hàn Quốc Park Hang-seo nói thêm: “Tôi nghĩ hôm nay các cầu thủ đã nỗ lực hết sức rồi. Việc chúng tôi thua hai bàn phạt đền cũng là một phần cái thiếu về chiến thuật.

Chúng tôi sẽ tiếp tục hoàn chỉnh sơ đồ. Trận tới găp Úc trên sân nhà, đây là một đội hạt giống được đánh giá cao hơn cả Saudi Arabia. Nhưng trên sân nhà, Việt Nam sẽ phải tiếp tục nỗ lực cao nhất”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm