HLV Park Hang-seo đã so sánh hai tình huống VAR thế nào?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Buổi họp báo sau trận Việt Nam (VN) thua Úc 0-1 tối 7-9 trên sân Mỹ Đình, HLV Park Hang-seo nhìn nhận rất nhẹ nhàng về việc trọng tài Abdulraham Ibrahim của Qatar tham khảo VAR rồi từ chối...pen.

HLV Park Hang-seo nói: "Sau trận thua Saudi Arabia 1-3, tôi có xem lại rất nhiều lần tình huống dẫn đến phạt đền do bóng chạm tay Duy Mạnh. Tôi thấy tình huống truy cản bóng của Duy Mạnh dẫn đến phạt đền là đúng, còn chiếc thẻ vàng với Duy Mạnh thì...tôi cũng không biết nó có đúng hay không nữa.

Còn hôm nay, tình huống bóng chạm tay một cầu thủ Úc khi Hồng Duy có cú sút ngoài vùng cấm, trọng tài đã xem kỹ VAR rồi ông ấy đưa ra quyết định. Tôi tin ông ấy có quyết định chuẩn xác vì ông ấy đã tham khảo nhiều lần VAR”.

Phá đánh đầu ghi bàn duy nhất trận của Rhyan Grant. Ảnh: AFC

Nhìn cách trả lời những câu hỏi của báo chí trong cuộc họp báo sau trận thua Úc cho thấy, HLV Park Hang-seo không cay cú về tình huống được cho là trọng tài đã từ chối VN một quả phạt đền. Cách nhìn nhận tình huống này của chiến lược gia Hàn Quốc nó cũng nhẹ như... lông hồng và nó cũng giống như cách nhìn nhận khi Duy Mạnh để bóng chạm tay dẫn đến phạt đền và thẻ vàng thứ hai ở trận gặp Saudi Arabia rạng sáng ngày 3-9 vậy.

Nghĩa là HLV Park Hang-seo không hậm hực, không cay cú về cái gọi là “nhận định” của trọng tài.

Sau trận thua Saudi Arabia, ông Park “cay cú” nhất là chuyện ông thắc mắc với trọng tài Tantashev nhưng đồng nghiệp Herve Renard lại lên tiếng. Và đó chính là nguyên nhân ông Park không bắt tay chiến lược gia Pháp của Saudi Arabia sau trận đấu.

Còn về trận thua Úc, HLV Park Hang-seo cho rằng, về mặt trình độ, cầu thủ VN chẳng thua cầu thủ Úc, nhưng VN thua thiệt về thể hình và sức mạnh. Tình huống dẫn đến bàn thua từ pha đánh đầu cận thành của Rhyan Grant, HLV Park Hang-seo cho rằng, nếu cầu thủ của ông chọn vị trí tốt và bố trí bắt người hợp lý thì không xảy ra bàn thua đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm