HLV Park Hang-seo: ‘Có người khuyên tôi nên nghỉ ngơi’

Sáng nay (7-11), tại Hà Nội, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã tổ chức lễ công bố gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo. Theo đó, bản hợp đồng mới giữa VFF và thầy Park có thời hạn trong ba năm, mức lương không được tiết lộ.

Tuy nhiên, các thông tin bên lề cho biết một tập đoàn lớn của Việt Nam là đơn vị tài trợ, chi trả toàn bộ mức lương 50.000 USD/tháng cho chiến lược gia người Hàn Quốc. Nếu thông tin này là đúng thì lương thầy Park nhận được đã tăng hơn gấp đôi, từ 20.000 USD/tháng lên 50.000 USD/tháng.

Các thành viên VFF cùng thầy Park trong lễ ký hợp đồng mới. Ảnh: NGỌC DUNG

Chia sẻ trong buổi lễ công bố bản hợp đồng mới, thầy Park cho biết: “Cách đây hai năm, tôi đã từng có mặt tại đây. Tôi đã có hai năm hạnh phúc tại Việt Nam. Trong hai năm, có những thứ tôi đạt được cũng có những việc đang thực hiện. Có những điều còn thiếu sót nhưng tôi cảm thấy vui mừng. Trong giây phút tái ký hợp đồng này, tôi cảm thấy trách nhiệm của mình nặng nề hơn”.

Với những thành quả đạt được trong hai năm qua, các cầu thủ đã cho thấy sự phát triển. Tôi tin chắc rằng các cầu thủ đã có sự cạnh tranh tốt hơn. Việc các cầu thủ thể hiện tình yêu nước, nhận thức được nghĩa vụ với quốc gia cũng là một thành quả lớn".

"Đội ngũ các đội tuyển sẽ tiếp tục tham gia nhiều giải lớn trong thời gian sắp tới. Chúng tôi sẽ cố gắng phát triển và nỗ lực hơn nữa để tạo nền móng vững chắc hơn.

Gần đây, mối quan tâm của mọi người dành cho bóng đá nhiều hơn. Nhiều dự án đầu tư phát triển bóng đá Việt Nam tiếp tục được thực hiện. Tôi rất hoan nghênh các tổ chức quan tâm đầu tư đến bóng đá trẻ và muốn bóng đá Việt Nam được đầu tư nhiều hơn nữa để phát triển”, thầy Park tiếp tục chia sẻ.

VFF tặng hoa cùng áo đấu in tên HLV Park Hang-seo. Ảnh: NGỌC DUNG

Kết thúc bài phát biểu, thầy Park nói về mối quan hệ giữa hai nước Việt-Hàn thông qua bóng đá, “Hai năm qua, Việt Nam và Hàn Quốc đã là một, cùng ủng hộ nhau và cho thấy hình ảnh anh em rất thú vị. Tôi rất vui mừng vì bóng đá đã góp phần thúc đẩy mối quan hệ hai nước. Tôi sẽ làm hết sức mình làm cầu nối cho hai nước. Rất mong mọi người tiếp tục ủng hộ đội tuyển Việt Nam trước sau như một”.

Sau bài phát biểu của thầy Park, đúng 10 giờ 50, VFF và HLV Park Hang-seo chính thức tiến hành ký hết bản hợp đồng mới. Sau đó là phần VFF cùng thầy Park trả lời các câu hỏi của truyền thông.

Thầy Park tiếp tục với những thử thách cao hơn cùng bóng đá Việt Nam. Ảnh: NGỌC DUNG

Trong phần trả lời truyền thông, được phóng viên hỏi về cảm xúc khi ký hợp đồng mới, thầy Park chia sẻ rất thật lòng rằng có người khuyên ông không nên tiếp tục làm việc với bóng đá Việt Nam, “Trước khi ký hợp đồng mới, tôi đã suy nghĩ rất nhiều. Có người khuyên tôi nên nghỉ ngơi. Nhưng tôi biết người dân Việt Nam chờ đợi nhiều, người dân Việt Nam cũng yêu chúng tôi rất nhiều, chúng tôi không biết có thể đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ không. Những người đồng cam cộng khổ cùng tôi sẽ tiếp tục cố gắng chinh phục những thử thách mới”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm