HLV Park Hang-seo: ‘Cầu thủ VN không thua Hàn Quốc’

Mới chỉ có vài ngày làm quen với cầu thủ, ông thầy người Hàn Quốc vẫn chưa thuộc tên từng người nhưng vẫn tiết lộ ông đã chọn ra trong đầu một đội hình tối ưu cho trận tiếp Afghanistan diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 14-11. HLV Park Hang-seo ấn tượng các học trò về khả năng tiếp thu bài giảng của ông rất nhanh và nhiều cầu thủ có tố chất tốt, không thua kém đồng nghiệp Hàn Quốc quê ông.

Thầy Park không ngớt lời khen các tuyển thủ Việt Nam: “Nhiều cầu thủ của tôi có trình độ kỹ thuật tinh tế, không hề thua kém các đồng nghiệp Hàn Quốc. Thậm chí tôi thấy một số cầu thủ Việt Nam còn vượt trội. Tôi đã từng trải nghiệm nhiều với bóng đá Hàn Quốc nên rất rõ điều này”.

Tuy nhiên, khác với những lời đánh giá có cánh ban đầu của thầy Park, trong mỗi buổi tập, người ta thấy ông luôn sốt sắng chạy tới chạy lui chỉnh sửa từng động tác sai cơ bản cho học trò. Có khi nóng ruột quá, ông còn nắm tay các cầu thủ dắt đến đúng vị trí ở mỗi tình huống bóng cụ thể.

HLV Park Hang-seo khen ngợi các tuyển thủ Việt Nam thông minh và trình độ không thua đồng nghiệp Hàn Quốc. Ảnh: ANH NHẬT

Lý giải về việc ông phải nhọc công dạy các bài học vỡ lòng cho tuyển thủ quốc gia, thầy Park trần tình: “Mọi người đừng hiểu nhầm! Có thể trong mấy ngày đầu, một số cầu thủ còn bỡ ngỡ với các bài tập mới. Việc tôi chỉnh sửa động tác cho cầu thủ không phải vì họ kém. Điều tôi mong muốn là truyền đạt cho họ cách di chuyển, cân bằng đội hình sao cho phù hợp nhất. Các cầu thủ Hàn Quốc cũng phải học và tôi đã từng sửa cho họ những bài tập tư duy như vậy. Cho nên các tuyển thủ Việt Nam có nền tảng đã tốt thì việc thực hiện các bài tập này sẽ càng tốt hơn cho họ”.

HLV Park Hang-seo tiết lộ nhờ sự hỗ trợ của VFF và các trợ lý, ông không gặp nhiều khó khăn trong công tác huấn luyện. Trở ngại duy nhất của thầy Park là giao tiếp với xung quanh: “Tôi luôn khắc phục vướng mắc về giao tiếp bằng cách trao đổi với cầu thủ trước buổi tập khoảng 15-20 phút để tất cả hiểu rõ hôm nay tập gì và tập như thế nào. Các học trò làm tôi hài lòng vì khả năng tiếp thu nhanh và thông minh. Họ rất có ý thức trong tập luyện và nghe theo sự chỉ đạo với một tinh thần kỷ luật tốt”.

Về cuộc đối đầu Afghanistan sắp tới, ông Park Hang-seo tiết lộ: “Tôi đã nghiên cứu kỹ đối thủ này qua băng ghi hình và các dữ liệu khác. Hầu hết cầu thủ Afghanistan có thể hình cao lớn và cách chơi thiên về sức mạnh. Họ thường có những cú chuyền dài cho tiền đạo cao to dứt điểm và tận dụng các tình huống sau đó. Afghanistan đáng gờm nhất ở hàng tiền vệ với khả năng ghi bàn cao hơn ở biên trái”.

Ông Park khoan khoái bật mí đội tuyển Việt Nam có cách thắng đối phương: “Không có đội bóng nào hoàn thiện và Afghanistan không phải ngoại lệ. Tôi nhận thấy khoảng cách lớn giữa hàng tiền vệ và hậu vệ của họ. Đặc biệt ở giữa hàng thủ thường lộ nhiều khoảng trống và các học trò của tôi sẽ biết cách khai thác yếu huyệt đó”.

Ông Park chia sẻ với đồng bào bị bão lụt

Trước cuộc trả lời phỏng vấn, HLV Park Hang-seo đã thay mặt đội tuyển quốc gia Việt Nam thông qua giới truyền thông gửi lời thăm hỏi, chia sẻ với đồng bào miền Trung đang phải chịu nhiều thiệt hại sau cơn bão số 12. Ông cũng mong nhân dân vùng lũ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Trận ra mắt của HLV người Hàn Quốc là tiếp khách Afghanistan diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 14-11 trên sân Mỹ Đình. Đội tuyển Việt Nam chỉ cần một trận hòa Afghanistan là đoạt vé vào vòng chung kết Asian Cup 2019.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm