HLV Nishino trông chờ 3 ngôi sao J-League giúp thắng tuyển VN

Chia sẻ với báo chí Thái Lan, tân thuyền trưởng Akira Nishino cảm nhận về thực trạng chất lượng tiền đạo nội không tốt vì hiếm có suất đá chính ở CLB. Bây giờ để tập trung hỏa lực đánh bại tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup ngày 5-9, HLV Nishino trông chờ vào bộ ba cầu thủ đang chơi J-League 1.

Tiền đạo trẻ Supachai được trông đợi nhưng cũng nhạt nhòa.

Đó là Chanathip (Consadole Sapporo), Thitiphan (Oita Trinita) và Bunmathan (Yokohama Marinos).

Những tiền đạo nội của Thái Lan được trông chờ nhưng thui chột dần vì chính sách ưu tiên tiền đạo ngoại của các CLB Thai-League. Điển hình như bộ đôi tiền đạo của Muangthong Adisak và Dangda đều ở tuổi 30 chưa phải là già nhưng vô cùng khó khăn trong việc tìm đường vào lưới đối phương ở CLB cho đến đội tuyển quốc gia.

Supachai dính thẻ đỏ khi đánh trung vệ Đình Trọng ở vòng loại U-23 châu Á.

Cùng với đó tay săn trẻ Chenrop Samphaodi được trông chờ rồi cũng mất hút. Đặc biệt Supachai, tiền đạo có thể hình cực đẹp và mang hai biên chế đội tuyển quốc gia lẫn U-23 nhưng cũng nhạt dần và không thấy lối ra.

Ông Nishino mong rằng ba trụ cột Thái Lan chơi ở J- League kể trên sẽ là đầu tàu “gánh team” tuyển Thái Lan ở vòng loại World Cup này, cụ thể trận tiếp Việt Nam.

Ông Nishino kêu gọi các tuyển thủ mang trên mình màu cờ sắc áo Thái Lan thì phải cống hiến tận sức vì danh dự dân tộc.

Vị tân HLV tuyển Nhật cũng đã quan sát ba tuyển thủ Thái tại Nhật, từ nay ông tiếp tục thị khán Thai- League để tiếp tục theo dõi.

Báo chí Thái Lan chỉ ra rằng, Dangda và Adisak đã khó rồi, còn tiền đạo trẻ Supachai cũng dần nhạt nhòa từ màu áo Buriram đến tuyển. Từ đầu mùa tới giờ, trong đó có 19 vòng Thai- League mà Supachai chỉ vỏn vẹn có hai bàn thì rõ ràng có vấn đề.

Nói là cần 10 ngày chuẩn bị để đánh bại tuyển Việt Nam, song ông Nishino đối mặt một thực trạng đầy bất ổn của tuyển Thái là có thật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm