HLV Nishino ‘thích’ Thái Lan gặp Brazil

Câu chuyện tuyển Thái Lan “đánh lẻ” khi vừa tham dự vòng loại World Cup 2022 vừa đá giao hữu với đội bóng hàng đầu thế giới đang trở nên rõ ràng và tiến gần đến sự thật.

Tân HLV tuyển Thái Lan, Akira Nishino rất háo hức khi cầu thủ Thái Lan được chơi bóng cùng đội tuyển đẳng cấp hàng đầu thế giới.

Đá với Brazil là bổ ích nhưng phải đảm bảo không chấn thương

Ông Nishino có chút lo lắng khi tuyển Thái Lan từ Bangkok bay sang Singapore thi đấu giao hữu với tuyển Brazil tại sân quốc gia hoành tráng ngày 10-10. Sau đó, họ phải bay ngược về Bangkok tiếp UAE ngày 15-10 tại vòng loại World Cup 2022. Như vậy liệu có phá sức cầu thủ?

Ông Nishino cho rằng được “tương tác” với những cầu thủ hàng đầu thế giới như Brazil thì không còn gì bằng, nó sẽ giúp cầu thủ Thái Lan học hỏi được rất nhiều điều, song ông không giấu nỗi lo là sợ cầu thủ hồi phục thể lực không kịp và có thể chấn thương xảy ra trước trận cầu quan trọng tiếp UAE mà Thái Lan nuôi mục tiêu đánh bại.

HLV Nishino sẽ bố trí lực lượng thích hợp đá với Brazil.

Thực ra câu chuyện tuyển Thái Lan đá giao hữu với Brazil đã thành sự thật khi chủ tịch LĐBĐ Thái Lan khẳng định với báo chí Thái Lan là trận đấu diễn ra ngày 10-10.

Điều này cũng đúng thôi, với một đội tuyển thương hiệu mạnh như Brazil thì mọi kế hoạch đã lên từ rất lâu và đó là “phi vụ thương mại” đôi bên khó điều chỉnh ngày giờ khác.

Vấn đề còn lại là sự sắp xếp nhân sự của HLV Nishino sao cho hợp lý, tức đưa thành phần cầu thủ nào ra sân đá với Brazil tại Singapore để đảm bảo năm ngày sau đó đội tuyển Thái Lan vẫn còn… tròn trịa khi tiếp UAE ở vòng loại World Cup.

Tại vòng loại World Cup 2022, tuyển Thái Lan tiếp Việt Nam ngày 5-9, sau đó họ sang Jakarta làm khách trước tuyển Indonesia ngày 10-9. Lượt trận thứ ba, Thái Lan tiếp UAE ngày 15-10. Đây là trận đấu đầu tiên tuyển Thái Lan quay lại đá sân Rajamangala khi quá trình tu bổ cho vòng loại U-23 châu Á năm tới đã hoàn thành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm