HLV Nishino rối bời trước nguy cơ gãy mục tiêu của Thái Lan

Trận Thái Lan thua Malaysia 1-2 đêm 14-11 quả là một trận đấu lắm cảm xúc với HLV Nishino nhưng rõ ràng ông đã rối bời.

Một trận đấu, một trận thua mà nó như “bồng và quăng” vị chiến lược gia người Nhật từ thái cực này sang thái cực khác.

Thái Lan hưng phấn trước bàn thắng sớm.

Có bàn rất sớm ngay phút thứ bảy tạo nên một tâm lý vô cùng thuận lợi cho Nishino viết lại lịch sử tuyển Thái khi chạm trán với tuyển Malaysia ở Bukit Jalil. Nhưng điều đó lại khởi đầu cho kết cục buồn khi Thái Lan đã bị Malaysia ngược dòng đánh bại.

Không phải vô cớ khi nghiên cứu hai đối thủ Đông Nam Á của Thái Lan rồi HLV Nishino tuyên bố “lấy sáu điểm cho hai trận làm khách tại Bukit Jalil và Mỹ Đình”. HLV Nishino nghiên cứu rất kỹ Malaysia qua trận thắng Indonesia 3-2, thua UAE 1-2 và thua Việt Nam 0-1.

Nhưng Malaysia thì tự tin đến lạnh lùng dù thua bàn trước.

Những gì Malaysia thể hiện qua những trận đó thì Thái Lan hoàn toàn đánh bại được khi mà ông có trong tay át bài Chanathip thi đấu rất hay tại J-League 1, lại là tác giả bàn thắng phút thứ 7 cho Thái Lan.

Nhưng yếu tố “độ vênh” là điều mà Nishino chưa cân nhắc đến.

Đối đầu với Việt Nam, Malaysia rất lúng túng, hùng hục, rất căng thẳng và bế tắc nhưng khi đối đầu với Thái Lan bỗng dưng Malaysia tự tin, lạnh lùng và chững chạc đến khó tin.

Tay săn bàn Supachok bế tắc.

Ngay cả việc khi Thái Lan vượt lên dẫn ở phút thứ 7 từ bàn thắng của Chanathip, Malaysia vẫn rất lạnh, vẫn rất tĩnh để rồi họ có một kết cục rất tốt. Sau bàn thua, Malaysia như sực tỉnh “lời nguyền Bukit Jalil dành cho tuyển Thái”, thế là các học trò Tan Cheng Hoe chơi mạch lạc hơn, gây sức ép lớn hơn, sắc bén hơn và đặc biệt lối chơi tiềm ẩn nguy hiểm hơn. Dàn ngoại binh nhập tịch của Malaysia đúng là “đầu tàu” với những Brendan Gan, Sumareh, Corbin Ong, Matthew Davies… liên tục gây sức ép lên phòng ngự Thái Lan.

Đá với Thái Lan, cảm giác như Malaysia nắm chắc một kết quả tích cực vậy. Và họ đã làm được điều đó.

Tuyển Thái Lan hậm hực rời Bukit Jalil.

Đêm 14-11 rõ ràng là Malaysia đã chơi một trận hay nhất kể từ ngày khai mạc bảng G vòng loại World Cup 2022. Dàn ngoại binh thể hiện đúng như mong đợi khi có tấm hộ chiếu Malaysia.

Malaysia thắng Thái Lan… mục tiêu của Tan Cheng Hoe cũng là 6 điểm sân nhà qua hai lượt trận ngày 14 và 19-11. Mục tiêu  thứ hai có thể Malaysia dễ dàng đạt được nữa, đó là chiến thắng Indonesia.

Trong khi đó thua Malaysia, ông Nishino lại còn gặp áp lực lớn cho chuyến đến Việt Nam. Coi chừng gãy cả hai mục tiêu…

Và kẻ qua mặt Thái Lan không phải là Việt Nam nữa mà chính là Malaysia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm